Thứ Sáu, 29/03/2024 02:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Lào Cai siết chặt chống buôn lậu và gian lận thương mại

(ANTV) - Khoảng thời gian trước tết Nguyên đán chính là dịp các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại hoạt động mạnh hơn, đòi hỏi các lực lượng chức năng vừa phải tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa chính ngạch lưu thông, vừa phải tăng cường các biện pháp chống buôn lậu và gian lận thương mại. Tỉnh Lào Cai có hơn 180 km đường biên giới, hai cửa khẩu, thêm vào đó địa hình hiểm trở, phức tạp, nhiều dân tộc sinh sống. Đây là một áp lực không nhỏ đối với công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại dịp cuối năm của lực lượng cảnh sát kinh tế.

Dịp cuối năm, tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép qua tuyến biên giới luôn là vấn đề nóng bỏng. Phải mất 2 đêm theo dõi di biến động của 02 đối tượng Đặng Văn Nhất và Đặng Quang Ngọc trú tại huyện Bảo Thắng, cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các lực lượng khác mới bắt được quả tang 2 đối tượng này vận chuyển trái phép 49kg pháo hoa nổ. Với nỗ lực này, chỉ tháng 1.2021, lực lượng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã thu giữ được 269 kg pháo nổ.

Các đối tượng buôn lậu thường lợi dụng vào các đêm tối, những khu vực xa dân cư, những khu vực giáp ranh với khu vực biên giới có sông Hồng Nậm Thi để vận chuyển hàng hoá qua biên giới. Trước những tình hình đó lực lượng cảnh sát kinh tế cũng đã xây dựng những kế hoạch, thường xuyên xuống địa bàn tuần tra kiểm soát nên cũng đã giảm thiểu được tình hình buôn lậu, gian lận thương mại trên các tuyến biên giới.

Gần 2.000 khẩu súng đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Đội cơ động, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai phát hiện, thu giữ. Việc phát hiện những vụ việc như thế này không hề đơn giản bởi các đối tượng buôn lậu thường tập kết hàng hóa tại các kho giáp biên giới, bên phía nước bạn sau đó xé lẻ, trà trộn trong các mặt hàng nông sản để đưa vào nội địa.

Tại thị trường nội địa, việc tổ chức kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh buôn bán để kịp thời phát hiện những sai phạm về giá, chất lượng các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống cũng luôn được tổ liên ngành chú trọng.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu dự báo các đối tượng buôn lậu và gian lận thương mại còn tiếp tục tăng cường hoạt động. Dù lực lượng mỏng, nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm, lực lượng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, lối mở, lối mòn, các kho giáp biên đảm bảo cho nhân dân đón một cái tết trong an lành.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm