(ANTV) - Theo giới chuyên gia, dịch Covid-19 dần được khống chế tại các nước châu Âu, Mỹ khi đã có vaccine. Điều này đang tạo ra sự phục hồi cho thị trường và sẽ là cơ hội lớn để hàng Việt tiếp cận những quốc gia này. Việc cần làm của doanh nghiệp là đón đầu xu thế tiêu dùng qua nâng cao chất sản phẩm xuất khẩu, bao gồm: Truy xuất nguồn gốc, trách nhiệm xã hội cũng như việc bảo vệ môi trường.
7 tháng, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng gần 27%
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp, 7 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản cả nước ước đạt trên 53,2 tỷ USD.
Trong đó, xuất khẩu ước đạt 28,6 tỷ USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm ngoái; nhập khẩu ước khoảng 24,7 tỷ USD, tăng 42,8%. Như vậy, giá trị xuất siêu đạt khoảng 3,9 tỷ USD, giảm 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, 7 tháng, xuất khẩu nhóm nông sản chính ước đạt trên 12,2 tỷ USD, tăng trên 15%; lâm sản chính đạt khoảng 10,2 tỷ USD, tăng 54%; thủy sản đạt trên 4,9 tỷ USD, tăng 12%; chăn nuôi ước đạt 254 triệu USD, tăng 16%. Cũng trong 7 tháng, nhiều sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu tăng như: cao su, nhóm hàng rau quả, hồ tiêu, hạt điều, sắn và sản phẩm từ sắn, sản phẩm chăn nuôi, cá tra, tôm; sản phẩm gỗ; mây, tre, cói thảm; quế.