Thứ Sáu, 29/03/2024 16:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ngăn chặn vận chuyển lợn trái phép qua biên giới

(ANTV) -Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản gửi Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; UBND các tỉnh, thành phố đề nghị vào cuộc ngăn chặn các trường hợp vận chuyển lợn qua biên giới.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết theo báo cáo của các cơ quan chuyên môn thú y, hiện nay do sự chênh lệch về giá cả lợn và sản phẩm từ lợn giữa Việt Nam và các nước láng giềng dẫn đến hiện tượng buôn bán, vận chuyện trái phép lợn qua biên giới giữa Việt Nam và các nước có chiều hướng gia tăng.

Đặc biệt là việc vận chuyển lợn từ Việt Nam qua biên giới phía bắc đang làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm như bệnh dịch tả lợn châu Phi; lở mồm long móng... giữa các nước với Việt Nam.

 Đà Nẵng: Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ Với cơ cấu ngành nghề, lĩnh vực đa dạng; ngành công nghiệp hỗ trợ đang là “điểm dừng chân” hấp dẫn trong thu hút đầu tư vào Đà Nẵng. Trong đó, đảm bảo tốt cơ sở hạ tầng chi tiết, cung cấp dịch vụ hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình sản xuất là một lĩnh vực được kỳ vọng góp phần tạo thế mạnh trong hoạt động thu hút đầu tư, nhất là đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đây là dự án nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu – Đà Nẵng với tổng diện tích gần 30 héc ta đang tiếp tục khởi công, đầu tư hoàn tất giai đoạn 1. Trước đó, đơn vị đã hoàn thiện 02 nhà xưởng và thu hút 02 dự án đầu tư FDI Nhật Bản. Với mô hình cung ứng dịch vụ phụ trợ cho nhà đầu tư vào ngành công nghiệp hỗ trợ; các doanh nghiệp này đã trở thành một nhân tố đồng hành cùng chính quyền thành phố trong kết nối, thu hút đầu tư. Ông Bùi Lê Anh Hiếu, Giám đóc chi nhánh Đà Nẵng, Công ty cổ phần Long Hậu cho biết, hỗ trợ thủ tục pháp lý cho nhà đầu tư, tuyển dụng lao động, cung cấp dịch vụ hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ cùng thành phố Đà Nẵng thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại những nước thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước tiên tiến như G7. Khối doanh nghiệp FDI vẫn chiếm ưu thế trong thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp hỗ trợ. 6 tháng đầu năm 2022, thành phố thu hút 511 dự án và có đến 130 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư gần 2.000 triệu USD. Nhật Bản, Hàn Quốc là các nhà đầu tư dẫn đầu. Mối quan tâm lớn nhất của nhà đầu tư vấn đề nguồn lao động chất lượng cao và cơ sở hạ tầng. Ông Yoshinnori Yakabem, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng cho biết, ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, giá thuê trong khu công nghiệp đang tăng lên, nguồn lao động cũng bị thiếu hụt. Tuy nhiên, ở Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, giá thuê trong khu công nghiệp vẫn đang còn rẻ, nguồn lao động cũng dồi dào. Tương lai, Đà Nẵng sẽ là một điểm đến đầu tư của rất nhiều các doanh nghiệp Nhật Bản. Theo ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, thành phố Đà Nẵng, một số dự án chưa đưa đất vào sử dụng, tuy nhiên, thành phố cũng có những tháo gỡ, với 40 dự án, diện tích khoảng 40 héc ta đã đưa vào sử dụng. Đặc biệt, hiệu quả sử dụng đất trong khu công nghiệp, khu công nghệ cao được nâng lên, cao hơn bình quân so với cả nước. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng. Thành phố sẽ nỗ lực giải quyết vướng mắc của các nhà đầu tư. Với mục tiêu nâng tỷ trọng công nghiệp hỗ trợ các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông chiếm trên 20%, công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm khoảng 30%. Đồng thời có 150 doanh nghiệp hỗ trợ. Do đó, Đà Nẵng cũng đang nổ lực tháo gỡ “điểm nghẽn”, thí điểm một số chính sách hỗ trợ đặc thù đối với doanh nghiệp hỗ trợ trong Khu công nghiệp hỗ trợ -  Khu công nghệ cao.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm