Thứ Năm, 25/04/2024 06:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Những lưu ý khi ký kết hợp đồng cho vay tiêu dùng

(ANTV) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) dự báo, hình thức cho vay tiêu dùng sẽ trở thành xu hướng mới, đáp ứng nhu cầu của người dân trong và sau dịch Covid-19. Để bảo vệ tối đa quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như lường trước những hậu quả không đáng có, Cục đã đưa ra một số lưu ý cho người tiêu dùng liên quan đến hình thức này.

Cụ thể, khi nhận được dự thảo hợp đồng do tổ chức tín dụng cung cấp, người tiêu dùng cần tìm hiểu toàn bộ nội dung, đặc biệt là các điều khoản về thời hạn cho vay, thời hạn duy trì hạn mức; lãi suất cho vay, thời điểm xác định lãi suất, phương pháp tính lãi; các trường hợp áp dụng lãi phạt và cách tính; các loại phí khác phải trả ngoài các khoản phí và lãi cố định.

Người tiêu dùng không nên đăng ký khoản vay quá khả năng chi trả của bản thân; có kế hoạch rõ ràng trong việc cân đối chi tiêu để thanh toán các khoản vay theo kỳ hạn, trả đúng hạn theo quy định tại hợp đồng, nhằm tránh việc trả nợ quá hạn và các khoản lãi phát sinh hoặc mất khả năng thanh toán nợ.

Quảng Ngãi : Ngăn chặn nạn săn bắt voọc chà vá nguy cơ tuyệt chủng

Voọc chà vá là loài linh trưởng thuộc nhóm 1B, loài đặc hữu của Việt Nam nằm trong nhóm cực kỳ nguy cấp, có nguy cơ tuyệt chủng. Để bảo tồn loại động vật quí hiếm này, thời gian qua lực lượng Công an, kiểm lâm đã ngăn chặn, xử lý nạn săn bắn, đặt bẫy, vận động người dân giao nộp nhiều con voọc đưa về Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp Cúc Phương chăm sóc, bảo tồn.

Ở Khu Đông rừng tự nhiên huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn nhiều vooc chà vá chân xám sinh sống. Đối tượng Phạm Văn Phấy, 27 tuổi, ở thôn Nước Giáp, xã Ba Khâm đã dùng súng săn bắn chết con voọc chà vá. Đối tượng khai nhận đã mua súng săn độ chế trên mạng và dùng súng này đi săn thú.

Mới đây ngày 21/8, Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao con voọc Chà Vá chân xám cho Vườn Quốc gia Cúc Phương. Trước đó, một người dân ở xã Sơn Giang phát hiện con voọc trên núi Cà Đam, huyện Trà Bồng sau đó đem về giao nộp cho Hạt kiểm lâm.

Những năm trước đây, tình trạng săn bắt, đặt bẫy thú, khai thác gỗ, đốt rừng xảy ra khá nhiều gây nguy cơ tuyệt chủng loài voọc Chà vá rất lớn. Lực lượng bảo vệ rừng đang ra sức bảo vệ loài động vật quí hiếm này. Từ năm 2020 đến nay, người dân và lực lượng bảo vệ rừng đã giao nộp, phát hiện 5 cá thể voọc chà vá chân xám để đơn vị bàn giao cho Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp Cúc Phương cứu hộ, chăm sóc. Công tác tuyên truyền, vận động đã và đang dần mang lại  hiệu quả. Nhiều người dân khi phát hiện loài động vật này đã chủ động trình báo, tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.

Hơn bao giờ hết, ý thức bảo vệ động vật quí hiếm, hoang dã của người dân phải được nâng lên. Có như vậy, loài linh trưởng voọc, cũng như các loài động vật hoang dã khác được bảo tồn, chăm sóc.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm