(ANTV) -Sau 9 tháng đầu năm 2022, giá trị xuất siêu của toàn ngành nông nghiệp đạt 6,9 tỷ USD.Con số này tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021 và cao hơn cả cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu của cả nền kinh tế.
Tăng sức hấp dẫn của hàng Việt Sau chuỗi sự kiện Hội chợ Quốc tế EWEC - Đà Nẵng 2022, nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã tiếp tục tổ chức Chương trình Quảng bá hàng Việt năm 2022 nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm trong những tháng cuối năm và Tết nguyên đán. Đây là lần thứ 12 chương trình được tổ chức tại Đà Nẵng góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng và niềm tin của người Việt vào hàng Việt. Chương trình với quy mô gần 200 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp đến từ 17 tỉnh, thành trên cả nước với đa dạng các mặt hàng như: hàng công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, thời trang, thực phẩm, nông nghiệp, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền, du lịch, văn phòng, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực... Với nhiều chương trình khuyến mãi, sự kiện đã thu hút hàng ngàn khách hàng đến tham quan, mua sắm, kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm. Ngoài việc tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh; đây còn là dịp để các doanh nghiệp Việt quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng. Trong khuôn khổ chương trình còn có các các hội thảo, hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt nhằm phát triển hệ thống phân phối hàng Việt bền vững ở Việt Nam. Việc tổ chức mỗi năm cũng sẽ góp phần đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, khích lệ tinh thần vươn lên, tháo gỡ khó khăn, từng bước phục hồi và phát triển trong điều kiện thích ứng, an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, vị thế cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.