Thứ Tư, 24/04/2024 16:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nóng tình trạng buôn lậu trên tuyến đường 9, Quảng Trị

(ANTV) - Trên tuyến đường 9 Lao Bảo, Quảng Trị. Tình trạnh buôn lậu đang có dấu hiệu gia tăng. Các đối tượng buôn lậu ít vận chuyển hàng nhỏ lẻ mà vận chuyển hàng với số lượng lớn và dùng nhiều thủ đoạn để qua mặt lực lượng chức năng. Nhiều vụ buôn lậu đã được các lực lượng chức năng phát giác và bắt giữ. 

Hàng chục chiếc xe hạ tải chạy trên tuyến mỗi ngày. Nếu không có biện pháp nghiệp vụ, thì khó có thể phát hiện được chiếc xe hạ tải này đang vận chuyển hàng lậu. Cùng trinh sát, theo dõi các đối tượng buôn lậu trên tuyến Đường 9 mới thấy hết những khó khăn trong việc phòng chống buôn lậu.

Chiếc xe chở hơn 3 tấn đường này, nếu bị bắt, thì chủ hàng phải mất tiền hàng và tiền phạt là gần 80 triệu đồng, trong khi đó, nếu chở về trót lọt, chỉ có lợi nhuận khoảng 1,5 triệu đồng. Một sự đánh đổi khá lớn, nhưng các đối tượng buôn lậu vẫn bất chấp, để đưa hàng lậu về nội địa.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó phụ trách tổ tham mưu, đội kiểm soát Hải quan tỉnh Quảng Trị cho biết: “Đội kiểm soát Hải quan triển khai các phương án, biện pháp nghiệp vụ, từ trinh sát bí mật đến trinh sát công khai. Áp dụng qua các camera theo dõi của đội và các nhà dân. Từ các hình ảnh, phân tích cùng với trinh sát thực tế, để nắm bắt tình hình hoạt động của đối tượng để triển khai.”

Không chỉ trên tuyến Quốc lộ 9, dọc sông Sê Pôn, các đối tượng buôn lậu cùng dùng rất nhiều thủ đoạn để vận chuyển hàng qua sông. Đặc biệt là những lúc mưa gió, đếm tối...

Thiếu tá Nguyễn Văn Hiếu, Phó đồn trưởng, đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị nói: “Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, đã triển khai lực lượng tại các chốt phòng chống dịch cùng các tổ cơ động phối hợp với 2 đội trinh sát đặc nhiệm và đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, tuần tra kiểm soát địa bàn, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép và hàng hóa thẩm lậu, để xử lý theo quy định của pháp luật.”

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Hải quan và BĐBP trên tuyến biên giới đã bắt giữ gần 200 vụ buôn lậu, trị giá hàng hóa gần 20 tỷ đồng. Nhận định từ đây cho đến cuối năm, tình hình buôn lậu sẽ gia tăng, nên công tác ngăn chặn đang được các ngành chức năng siết chặt tuần tra, kiểm soát. Nhằm góp phần ổn định thị trường trong nước, đặc biệt trong giai đoạn phục hồi kinh tế của các doanh nghiệp nội địa trước đại dịch Covid-19.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm