Thứ Bảy, 20/04/2024 19:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Siết chặt phòng dịch trong các doanh nghiệp sau khi hoạt động trở lại

(ANTV) - Cùng với việc ưu tiên tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp nguy cơ thấp trong 4 khu công nghiệp hoạt động trở lại thì việc tập trung giám sát, siết chặt quản lý đối với các doanh nghiệp về công tác phòng chống dịch theo quy định của tỉnh Bắc Giang cũng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm thực hiện. Qua đó đảm bảo đúng phương châm chống dịch để sản xuất, sản xuất để chống dịch, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép.

Dù đã bố trí cho công nhân ăn ở tại chỗ ngay từ ngày 17/5 để đảm bảo duy trì sản xuất mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt, đồng thời áp dụng triệt để các biện pháp phòng dịch trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đảm bảo chặt chẽ hơn nữa quy trình phòng dịch, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bắc Giang đã đăng kí với cơ quan chuyên môn tổ chức thẩm tra điều kiện và hướng dẫn quy trình sản xuất an toàn. Đặc biệt doanh nghiệp này cam kết  sẽ tiếp tục tập trung quan tâm thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng dịch.

Ông Hà Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bắc Giang cho biết: "Doanh nghiệp cam kết sẽ tiếp tục tập trung quan tâm thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng dịch."

Còn đối với Công ty TNHH FuHong, khu công nghiệp Đình Trám, dù đã đáp ứng được đầy đủ điều kiện phòng dịch theo yêu cầu, tuy nhiên quy mô sản xuất hiện mới chỉ đạt rất thấp so với trước đây. Để tiếp tục mở rộng sản xuất, tăng số lượng công nhân, doanh nghiệp tiếp tục tập trung cao áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng dịch.

Ông Zeng Chi Hua, Tổng Giám đốc, Cty TNHH FuHong, Khu công nghiệp Đình Trám cho biết: "Chúng tôi đã tuân thủ các điều kiện chống dịch của chính quyền tỉnh Bắc Giang, chúng tôi xác định phòng chống dịch Covid -19 là rất quan trọng để duy trì sản xuất, vì thế chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng dịch cho công nhân, đảm bảo các điều kiện cơ sở nhà xưởng để có thể nâng công suất sản xuất, đảm bảo đơn hàng."

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, tính đến 1/7, toàn tỉnh đã có 242 doanh nghiệp đủ điều kiện được phép hoạt động trở lại, với gần 68.000 công nhân. Ngoài việc tiếp tục tiếp nhận đăng kí phương án, kế hoạch phòng chống dịch của các doanh nghiệp, Ban quản lý các khu công nghiệp còn tập trung giám sát chặt chẽ việc thực hiện phòng dịch đối với các nhà máy hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Giám đốc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết: " Chúng tôi sẽ tập trung giám sát chặt chẽ việc thực hiện phòng dịch đối với các nhà máy hoạt động trở lại."

Việc tăng cường giám sát, siết chặt quản lý việc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid 19 trong các doanh nghiệp ở khu công nghiệp sẽ góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp dần khôi phục sản xuất trong tình hình mới, đảm bảo việc làm cho người lao động, hạn chế đứt gãy chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu và đảm bảo mục tiêu kép theo chỉ đạo của chính phủ.

Phú Yên: Truy vết nhanh và tăng cường xét nghiệm ngăn chặn dịch Covid-19

Tại tỉnh Phú Yên, trong ngày 01/7, toàn tỉnh ghi nhận 74 ca mắc Covid-19. Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt là đã ghi nhận các ca F0 tại 1 số chợ truyền thống, thì công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm được triển khai trên diện rộng và công việc này được các lực lượng chức năng thực hiện xuyên đêm.

1 trong 5 nhóm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19  trong cộng đồng, khu giãn cách và khu cách ly  của thành phố Tuy Hòa. Những người được lấy mẫu được xác định có liên quan, tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ngoài khu vực này phải làm trong đêm, một số khu vực cách ly khác và các khu giãn cách của tỉnh, lực lượng làm nhiệm vụ cũng tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm trên diện rộng hơn. Với tinh thần khẩn trương, TP. Tuy Hòa đã lấy mẫu xét nghiệm xong đối với tiểu thương có nguy cơ cao của  các chợ - khi Phú Yên xác định được các ca nhiễm từ tiểu thương và F0 vào chợ.

ThS.BSCK2. Huỳnh Lê Xuân Bích, GĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên cho biết: "Trung tâm cũng đã tham mưu ngành y tế điều động các nhân viên tại các địa phương hiện tại chưa có trường hợp F1, hỗ trợ các địa phương khác, đặc biệt là thành phố Tuy Hòa, trung tâm cũng đã hỗ trợ thêm nhân lực lấy mẫu cho địa bàn."

So với những ngày trước thì hiện nay, kết quả xét nghiệm các mẫu Covid-19 sớm hơn nhờ Phú Yên có thêm 1 phòng xét nghiệm được Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ. Số máy xét nghiệm tăng lên với 04 máy xét nghiệm và  2 máy tách chiết tự động. Năng lực xét nghiệm đã được nâng lên đạt 4.000 mẫu/ngày và khả năng trong những ngày tới đạt 10.000 mẫu/ngày.

Ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, Phú Yên cho biết: "Tiếp tục truy vết thần tốc các đối tượng F1, F2, F3 để rồi có biện pháp cách ly theo đúng quy định."

Ông Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết: "Hiện nay, năng lực xét nghiệm của tỉnh đã lên cao 4000, 8000 thậm chí 10000, vì vậy, chúng tôi sẽ tăng cường xét nghiệm để có kết quả nhanh, để khoanh vùng, để xác định cách ly hoặc tháo cách ly để tiến hành hoạt động sản xuất bình thường."

Từ  ngày 24 đến đến 8h sáng ngày 02/7, Phú Yên ghi nhận186 ca dương tính với Sars-Cov-2... Có nhiều F0 có lịch di chuyển phức tạp nên trong giai đoạn đầu này, công tác truy vết, xét nghiệm được Phú Yên xác định là rất quan trọng, giúp xác định được nguồn lây nên cần phải được thực hiện nhanh chóng, thần tốc với mục tiêu kiểm soát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trong thời gian sớm nhất./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm