Thứ Bảy, 20/04/2024 11:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Triển khai thu thuế trên thiết bị di động để tăng tính minh bạch

(ANTV) - Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cũng như gia tăng tính minh bạch cho người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, ngành Thuế bắt đầu ứng dụng thuế điện tử dành cho thiết bị di động (Etax-mobile) vào triển khai từ tháng 9/2021. Trước mắt sẽ cung cấp app mobile cho cá nhân cài đặt và sử dụng.

Với 60 triệu cá nhân có mã số thuế hiện nay, việc sử dụng Etax mobile sẽ giúp người nộp thuế dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính  và giao tiếp với cơ quan thuế. Thông tin này đã làm cho chị Phạm Thu Hương cũng như  mọi người khác thực sự quan tâm.

Chị Phạm Thị Thu Hương, Quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: "Etax mobile sẽ cung cấp các dịch vụ nâng cao mang tính trải nghiệm cho người dùng và bổ sung thêm chức năng tra cứu thông tin người phụ thuộc và hỗ trợ cho cá nhân nộp thuế điện tử thông qua liên kết với ứng dụng thanh toán của ngân hàng. Tôi thấy thực sự tiện lợi trong thời điểm dịch bệnh như thế này."

Phiên bản ứng dụng Thuế điện tử dành cho thiết bị di động sẽ cung cấp các dịch vụ nâng cao mang tính trải nghiệm cho người dùng và bổ sung thêm chức năng tra cứu thông tin người phụ thuộc,  hỗ trợ cho cá nhân nộp thuế điện tử thông qua liên kết với ứng dụng thanh toán của ngân hàng.

Nhiều người lao động trong các ngành nghề khác nhau cũng nhận thấy việc triển khai ứng dụng  Etax Mobile sẽ giúp  các cá nhân có thể thực hiện nghĩa vụ thuế một cách minh bạch, thuận tiện ở bất cứ nơi đâu.

Chị Nguyễn Thị Trâm, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: Tôi rất đồng tình ủng  hộ việc triển khai thu thuế trên thiết bị di động. Thời điểm dịch bệnh như thế này thì đây là bước chuyển đổi số rất hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của các cá nhân nộp thuế. Chúng tôi không phải đi lại nhiều mất thời gian mà sử dụng thuận tiện, nộp thuế nhanh chóng.

Chị Đỗ Thị Thu Hà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: Trước kia chúng tôi ít sử dụng dịch vụ thuế điện tử là do phần mềm hỗ trợ chưa được thuận tiện như doanh nghiệ. Trong đó, các mẫu tờ khai thuế điện tử cho cá nhân còn ít và chưa có dịch vụ nộp thuế điện tử cũng như tra cứu thông tin về nghĩa vụ thuế. Nay có dịch vụ này thì chúng tôi thấy rất tiên ích, kịp thời và tin rằng sẽ nộp thuế được thuận lợi hơn trước.

Trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, việc hỗ trợ ứng dụng Etax mobile cho cá nhân là giải pháp cơ bản nhất để đáp ứng chủ trương về hạn chế tiếp xúc trực tiếp, giãn cách xã hội, góp phần đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh Covid 19.

Ông Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia tài chính cho rằng, đây là một trong những mục tiêu  về ứng dụng công nghệ thông  tin , tăng cường chuyển đổi số  để phuc vụ cho công tác quản lý ngành thuế. Đồng thời hỗ trợ  tốt nhất cho người nộp thuế. Chính vì thế, ngành thuế cần hoàn thiện hơn về cơ sở hạ tầng để triển khai trong thời điểm dịch bệnh Covid hiện nay.

Bắt đầu từ tháng 9 này, ngành thuế sẽ đưa phiên bản đầu tiên vào hoạt động. Sau khi đưa ứng dụng vào hoạt động, ngành thuế sẽ tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân để hoàn thiện ứng dụng. Bên cạnh đó sẽ đẩy mạnh việc ký thỏa thuận và triển khai nộp thuế điện tử với các trung gian thanh toán hoặc các ngân hàng để tạo thuận lợi hơn cho người nộp thuế.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm