Thứ Sáu, 29/03/2024 12:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Vé máy bay Tết bán sớm, giá cao ngất ngưởng

(ANTV) - Đề xuất giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp vận tải; Cục Hàng không yêu cầu các hãng dừng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục tại sân bay; Vé máy bay Tết bán sớm, giá cao ngất ngưởng; Mở thêm 22 tuyến đường đi bộ ở khu trung tâm TP.HCM...là những tin tức kinh tế đáng chú ý trong 24h qua. 

Đề xuất giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp vận tải

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính quyết định theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền, giảm thuế giá trị gia tăng cho các dịch vụ vận tải, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đồng thời báo cáo Quốc hội xem xét tiếp tục giảm thuế trong cơ cấu giá xăng dầu.

Lý do được đơn vị này đưa ra là trên cơ sở khảo sát tình hình hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải trên toàn quốc, phía Tổng cục Đường bộ nhận thấy, hiện nay doanh nghiệp vận tải đang gặp nhiều khó khăn, hoạt động cầm chừng. Trong khi giá nhiên liệu tăng, chi phí nhiên liệu trong cơ cấu giá thành chiếm từ 35-45% (tuỳ loại hình vận tải), nhiều doanh nghiệp vận tải tại các tỉnh, thành phố trên cả nước vẫn chưa tăng giá cước.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng dừng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục tại sân bay

Ngày 20/7, Cục Hàng không Việt Nam đã phát công văn yêu cầu các hãng hàng không, dừng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không (check-in) tại sân bay. Việc thực hiện dịch vụ ưu tiên check-in có thu phí tại các quầy thủ tục hạng giá vé cao có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách mua vé hạng giá này. Do đó, việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội. Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không có trách nhiệm kiểm tra và giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại sân bay.

Vé máy bay Tết bán sớm, giá cao ngất ngưởng

Dù còn rất xa mới tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, nhưng hiện một số hãng hàng không đã bất ngờ mở bán vé máy bay Tết. Hành khách đã bắt đầu có thể đặt mua vé máy bay Tết trên website và thông qua các đại lý của các hãng. Năm nay, vé máy bay được tung ra sớm hơn mọi năm khoảng 2 tháng và trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến khoảng nửa năm. Dù mở bán sớm, nhưng giá vé nhìn chung không thấp hơn nhiều so với dịp Tết năm ngoái.

Mở thêm 22 tuyến đường đi bộ ở khu trung tâm TP.HCM

Khu vực trung tâm Sài Gòn – TP.HCM, cụ thể là quận 1 và quận 3, sẽ mở thêm 22 tuyến phố đi bộ từ nay đến năm 2025 nhằm góp phần làm giảm ùn tắc khu vực trung tâm, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, cũng như nâng cao tính hấp dẫn, thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại và dịch vụ…Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết thêm, việc nghiên cứu đề án tổ chức các tuyến phố đi bộ khu vực trung tâm thành phố là rất cần thiết nhằm nghiên cứu toàn diện về các tiêu chí, thiết kế, kế hoạch các giai đoạn thực hiện để có lộ trình triển khai các tuyến phố đi bộ tạo mỹ quan cho Thành phố.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm