Thứ Năm, 25/04/2024 15:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Việt Nam đứng thứ 4 tại Đông Nam Á về an ninh lương thực

(ANTV) - Việt Nam đạt 64,9 điểm, đứng thứ 54 trong số 113 nước trên thế giới và đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số An ninh lương thực toàn cầu (GFSI) năm 2019.

Cơ quan phân tích kinh tế “Economist Intelligence Unit”, thuộc tạp chí The Economist, Anh mới đây đã công bố “Chỉ số An ninh lương thực toàn cầu năm 2019”, theo đó Singapore đứng đầu thế giới về an ninh lương thực. Việt Nam đạt 64,9 điểm, đứng thứ 54 trong số 113 nước trên thế giới và đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam đạt trên 75 điểm ở 8 hạng mục như tính an toàn và chất lượng thực phẩm, khả năng tiếp cận tài chính của nông dân, tính ổn định của sản xuất nông nghiệp. Theo đánh giá của EIU, tốp 3 nước đứng đầu về an ninh lương thực còn có Ireland và Mỹ.

Bình Định: Xu hướng tiêu dùng thực phẩm an toàn của người dân tăng cao

Trước thực trạng các loại thực phẩm kém chất lượng, không an toàn vệ sinh bày bán tràn lan trên thị trường, nhiều người tiêu dùng đã "tự vệ" bằng cách chọn mua những mặt hàng ngon và sạch ,được kiểm soát chặt trong quy trình sản xuất, chế biến. Xu hướng người dân chọn thực phẩm ngon, sạch cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp đổ vốn vào sản xuất và không ngừng mở rộng thị trường. 

Nông trại trồng rau hữu cơ tại thôn Thiết Trụ, xã Nhơn Hậu, Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Người trồng rau phải thức dậy từ 3 giờ rưỡi sáng để thu hoạch, sau đó vận chuyển rau về TP. Quy Nhơn trước 7 giờ sáng, đảm bảo chất lượng rau sạch cho người dùng. Đây là loại rau mà trong quá trình sản xuất phải đảm bảo 5 không: không phân bón hóa học, không chất diệt cỏ, không thuốc trừ sâu độc hại, không chất biến đổi gen, không chất kích thích sinh trưởng.

Tại thành phố Quy Nhơn, cửa hàng rau hữu cơ này mới đi vào hoạt động từ giữa năm 2019 nhưng đã là địa chỉ khá quen thuộc của nhiều người tiêu dùng. Hơn 50 loại rau, quả bày bán tại đây, tuy không bắt mắt cho lắm, vì không dùng hóa chất trong quá trình sản xuất; nhưng nhanh chóng được người tiêu dùng tín nhiệm. Việc tìm đến thực phẩm an toàn, trong đó có rau hữu cơ, đang trở thành xu hướng tích cực của người tiêu dùng Bình Định.

Bình Định đã và đang thu hút các dự án sản xuất rau an toàn, rau hữu cơ do các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nhằm đảm bảo sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng. Điều đáng ghi nhận là cho dù giá bán cao hơn bên ngoài, nhưng người tiêu dùng vẫn mua rau hữu cơ được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến để bảo vệ sức khỏe.

Trong bối cảnh nhiều bệnh tật phát sinh có phần lớn nguyên nhân là do con người sử dụng thực phẩm còn tồn dư thuốc kháng sinh và các chất độc hại, vấn đề áp dụng sản xuất theo phương thức hữu cơ, tiêu thụ sản phẩm hữu cơ nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình là rất cần thiết. Thông qua các Dự án rau hữu cơ, các doanh nghiệp còn từng bước chuyển giao công nghệ tiên tiến cho người trồng rau, góp phần xây dựng nền nông nghiệp sạch và bền vững.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm