Thứ Sáu, 29/03/2024 12:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

6 thiếu niên giả làm dân quân trấn lột tiền người đi đường

(ANTV) - 6 thiếu niên giả làm dân quân tự vệ có hành vi trấn lột tiền người đi đường vừa bị Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Đức Anh, Phạm Việt Đức, Nguyễn Đức Quân, Trần Minh Sang, Nguyễn Đắc Thắng trú tại TP Hà Nội và Nguyễn Văn Tường Huy trú tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Quá trình bắt quả tang các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ những tang vật gồm: 3 dùi cui gỗ màu đỏ, trắng, 1 gậy chỉ huy giao thông, 2 dùi cui điện, 3 bộ đàm, 1 súng bắn đạn nhựa và số tiền 341.000 đồng.

Trước đó, 6 đối tượng mặc quần áo dân quân tự vệ, ra đường tìm người đi đường không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, vi phạm quy tắc phòng chống dịch. Khi phát hiện người vi phạm thì yêu cầu dừng xe tiến hành kiểm tra và đe dọa người vi phạm về trụ sở phường để xử lý với mục đích làm cho người vi phạm, sợ phải đưa ra một số tiền để được bỏ qua lỗi.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang tạm giữ hình sự đối với nhóm đối tượng trên. Ai là người bị hại, đề nghị liên hệ với Công an quận Hoàn Kiếm (qua đồng chí Lê Duy An, số điện thoại: 0949.951.881) để trình báo.

Bị đuổi đi, con đâm cha dượng tử vong

Sáng nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lương Văn Nhứt sinh năm 1993, trú tại khóm 4, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn về hành vi giết người.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, thời gian gần đây Lương Văn Nhứt về sống cùng mẹ là bà Lý Thị Oanh và cha dượng là ông Bùi Bá Lộc, tạm trú tại khóm An Định A, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn.

Khoảng 21h ngày 29/7, ông Lộc sau khi uống rượu xong thì lớn tiếng chửi thề và đuổi Nhứt cùng bà Oanh ra khỏi nhà. Nhứt tức giận nên đã lấy cây dao tự chế đâm ông Lộc tử vong. Sau đó, Nhứt đến cơ quan Công an đầu thú. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm