Thứ Ba, 16/04/2024 17:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Băng nhóm chuyển giới chuyên trộm tài sản người nước ngoài

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM vừa triệt phá băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Các đối tượng đã chuyển giới để tiếp cận các nạn nhân rồi thực hiện hành vi phạm tội.

Khi 2 đối tượng Nguyễn Minh Tú và Lê Thanh Dương cùng trú tại TP.HCM đang dàn cảnh móc túi nam du khách quốc tịch Hàn Quốc thì bị lực lượng Công an ập đến bắt giữ. Tú và Dương là nam giới nhưng đi phẫu thuật chuyển giới thành nữ, hai đối tượng đi trên các tuyến đường trung tâm để tiếp cận người nước ngoài rồi rủ rê đi massage, lợi dụng nạn nhân sơ hở để trộm tài sản rồi tẩu thoát.

Từ lời khai của Tú và Dương, Công an tiếp tục truy xét, bắt giữ Nguyễn Hữu Chánh và Nguyễn Minh Trí khi đang tiêu thụ tài sản vừa trộm được.  Cả 4 đối tượng đều là nam chuyển giới thành nữ và đều có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp.

Khởi tố 5 bị can vụ đưa gần 200 người xuất, nhập cảnh trái phép.

Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép; khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 5 đối tượng và cấm đi khỏi nơi cư trú với 1 đối tượng.

Theo tài liệu của cơ quan an ninh điều tra, từ ngày 13/4 đến ngày 20/4/2021, 6 đối tượng trên đã tổ chức đường dây tổ chức đưa 90 lượt, với gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép qua địa phận xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Trong đó Giàng Mỉ, trú tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai là đối tượng cầm đầu tổ chức đưa, đón người xuất nhập cảnh trái phép tại Việt Nam.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã bắt thành công đối tượng Vũ Minh Toàn, trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang là đối tượng cầm đầu ở bên phía Trung Quốc, khi Toàn đang lẩn trốn trên địa bàn phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm