Thứ Năm, 25/04/2024 12:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản

(ANTV) - Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Hoàng Em, và Trần Văn Mai, cùng trú thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu để điều tra, làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, để có tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng, trưa ngày 27/11, Nguyễn Hoàng Em điều khiển xe máy chở Trần Văn Mai di chuyển trên các tuyến đường để cướp giật tài sản.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, Em và Mai phát hiện 1 người phụ nữ đang điều khiển xe máy theo hướng từ phường Hộ Phòng về phường 1, thị xã Giá Rai nên 2 đối tượng liền áp sát và giật túi xách của người phụ nữ này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khuya ngày 1/12, Cảnh sát hình sự Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu phát hiện và bắt giữ Nguyễn Hoàng Em và Trần Văn Mai để xử lý theo qui định của pháp luật.

Y án 8 năm tù đối với ông Nguyễn Thành Tài, bác kháng cáo kêu oan của bà Lê Thị Thanh Thúy

Sáng ngày 2/12 Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án phúc thẩm đối với 5 bị cáo trong vụ sai phạm liên quan tới khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn, quận 1, TPHCM.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, án sơ thẩm xử phạt các bị cáo về tội vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí là có căn cứ. Theo đó, khu nhà đất số 8-12 Lê Duẩn là tài sản Nhà nước. Thực hiện quyết định của Ban chỉ đạo 09 TP.HCM, UBND TPHCM đã đồng ý xây dựng tại khu đất này thành khách sạn, lựa chọn nhà đầu tư uy tín và không áp dụng hình thức liên doanh, tuy nhiên các bị cáo Nguyễn Thành Tài, Đào Anh Kiệt, Nguyễn Hoài Nam, Trương Văn Út và Lê Thị Thanh Thúy lợi dụng quá trình sắp xếp tài sản 8-12 Lê Duẩn đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

Ông Nguyễn Thành Tài cựu PCT UBND TPHCM đã ký nhiều văn bản chấp thuận cho công ty Hoa Tháng Năm tham gia góp vốn đầu tư dự án với tỷ lệ 30%, giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá và ông Tài phải là người chịu trách nhiệm chính, theo đó bản án phúc thẩm bác kháng cáo giảm hình phạt tuyên y án 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thành Tài. Bà Lê Thị Thanh Thúy lợi dụng sự quen biết đã góp vốn để tham gia dự án sai quy định, bản án sơ thẩm tuyên đúng người đúng tội không oan sai nên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm là 5 năm tù đối với bị cáo Lê Thị Thanh Thúy. Bản án phúc thẩm tuyên không có cơ sở giảm án và giữ nguyên án sơ thẩm là bị cáo Đào Anh Kiệt cựu giám đốc Sở tài nguyên môi trường 5 năm tù, Trương Văn Út cựu phó phòng quản lý đất Sở tài nguyên môi trường 3 năm tù. Bản án phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Hoài Nam cựu Bí thư quận ủy quận 2 tuyên giảm án từ 4 năm tù còn 3 năm tù. Bản án phúc thẩm cũng tuyên bác toàn bộ kháng nghị của Viện KSND TPHCM vì không phù hợp với chứng cứ hồ sơ vụ án theo luật, việc xác định thiệt hại của án sơ thẩm là đúng.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm