Thứ Năm, 28/03/2024 15:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt nghi can phóng hỏa khiến 2 vợ chồng nguy kịch

(ANTV) - Sau nhiều giờ truy xét, Công an thành phố Thủ Đức, TP.HCM đã bắt được nghi can gây ra vụ phóng hỏa tại cửa hàng hoa, khiến 2 vợ chồng sống trong căn nhà này bị bỏng nặng, người chồng tiên lượng xấu.

Nghi can gây ra vụ phóng hỏa trên là nam giới, sinh năm 1991, trú TP Thủ Đức. Bước đầu, nghi can đã thừa nhận hành vi phóng hỏa của mình. Hai nạn nhân trong vụ phóng hỏa là chồng sinh năm 1989 và vợ sinh năm 1994, cùng quê Bình Thuận.

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, người dân trên đường Nguyễn Văn Thịnh phát hiện đám cháy tại căn nhà cấp 4, rộng hơn 50m2, đây là nơi hai nạn nhân vừa làm nơi ở, vừa làm nơi bán hoa. Thời điểm phát hiện đám cháy mọi người thấy cửa nhà bị khóa bên ngoài, xung quanh nồng nặc mùi xăng. Bên trong đám cháy, hai vợ chồng hô hoán cầu cứu. Người dân đã phá cửa đưa hai vợ chồng ra ngoài chuyển vào bệnh viện.

Qua các chứng cứ thu thập tại hiện trường cũng như trích xuất hình ảnh camera, Công an quận Tân Phú xác định đây không phải là vụ cháy bình thường mà là một vụ phóng hỏa, vụ việc rất nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội giết người. Hình ảnh camera cho thấy một thanh niên cầm can xăng đến nhà nạn nhân sau đó khóa cửa ngoài, tạt xăng châm lửa đốt.

TP.HCM: Cháy nhà lúc rạng sáng làm 3 người thương vong

Tại TP. HCM, đến sáng nay (2/6), Công an Quận Tân Phú vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà, xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày làm 1 người chết, 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0 giờ ngày 2/6, người dân sống tại hẻm 102 Bình Long, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM phát hiện có cháy dữ dội tại một căn nhà riêng , nên đã tri hô. Người dân tại đây tìm cách dập lửa, đồng thời gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy xuống xử lý.

Nhận được tin báo, Công an quận Tân Phú đã điều 5 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, triển khai công tác ứng cứu những nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy. Đến khoảng 0 giờ 14 phút, ngọn lửa đã được khống chế. Thời điểm tiếp cận hiện trường, do khói và lửa bao trùm cả căn nhà, nên lực lượng chữa cháy phải triển khai công tác ứng cứu bằng cách phá tường.

Tổ công tác cũng đưa 3 người mắc kẹt bên trong căn nhà ra ngoài gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Trong đó, người vợ, 23 tuổi đã tử vong. Vụ hỏa hoạn còn thiêu rụi nhiều tài sản tại căn nhà, trong đó có 2 xe gắn máy. Thời điểm cháy, người chồng phát hiện và bế con nhỏ tẩu thoát lên hướng mái nhà. Riêng người vợ xấu số không kịp thoát thân.Nguyên nhân vụ cháy nhà đang được điều tra làm rõ.

Tin mới nhất

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Kì vọng về sự thay đổi của bóng đá nước nhà

Kì vọng về sự thay đổi của bóng đá nước nhà

Văn hóa 28/03/2024

(ANTV) - Sau 20 năm không thua trước Indonesia trên sân nhà, tối ngày 26/3, đội tuyển Việt Nam đã thua Indonesia 0-3 tại Mỹ Đình thuộc lượt trận thứ 4 vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước trận thua này, ngay trong đêm 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức chấm dứt hợp đồng với vị huấn luyện viên này trước thành tích thi đấu chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Tin tức an ninh trật tự diễn ra trong 24 giờ qua

Tin tức an ninh trật tự diễn ra trong 24 giờ qua

Điểm tin 28/03/2024

(ANTV) - Bắt thêm lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi liên quan tập đoàn Phúc Sơn; Hậu Giang: Bắt tạm giam phó chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Viễn; Hà Nội: Khởi tố nam sinh lớp 10 đánh học sinh lớp 8 bị thương nặng; Bình Dương: Dùng xe ô tô tông bạn vì mâu thuẫn trong lúc chơi bida; Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc;... là những tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24h qua.

Rùng mình trước số hung khí của nhóm thanh thiếu niên mang đi hỗn chiến

Rùng mình trước số hung khí của nhóm thanh thiếu niên mang đi hỗn chiến

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Tụ tập, cầm hung khí để giải quyết mâu thuẫn, rồi tấn công người đi đường, những hành vi đã khiến cho không ít người dân cảm thấy lo lắng, bất an. Trước thực trạng như vậy, mới đây Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết đã triệt phá và bắt giữ số lượng lớn thanh thiếu niên có hành vi gây rối trật tự công cộng. Đáng chú ý, nhóm đối tượng này có tuổi đời còn rất trẻ.

Lừa đảo qua mạng tinh vi, khó lường

Lừa đảo qua mạng tinh vi, khó lường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tiếp tục có nhiều diễn biến mới, phức tạp và khó lường hơn. Trong đó, xuất hiện nhiều vụ việc tội phạm đã lợi dụng chủ trương chuyển đổi số của các cơ quan, tổ chức nhà nước để yêu cầu người dân làm theo hướng dẫn của bọn chúng và sau đó chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm