Thứ Bảy, 20/04/2024 01:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở của Phạm Duy Khánh (trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Phạm Duy Khánh, nguyên là cán bộ Kho quỹ của Phòng giao dịch của một ngân hàng tại địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình có mối quan hệ quen biết với nhiều người ở huyện Bố Trạch. Từ tháng 3-10/2020, Khánh đã đề nghị nhiều người trên địa bàn giao tiền cho Khánh để làm dịch vụ đáo hạn vay ngân hàng lấy lãi.

Các khoản vay đáo hạn có thời gian ngắn khoảng từ 2-7 ngày, nhưng lãi suất cao (theo thỏa thuận từng gói vay từ 1.000-2.000 đồng/triệu đồng/ngày). Khi đã lấy được tiền, Khánh không thực hiện dịch vụ đáo hạn mà sử dụng vào mục đích khác để chiếm đoạt.

Được biết, trước đó đã có 13 người dân ở địa bàn huyện Bố Trạch tố cáo Phạm Duy Khánh về hành vi vay tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt số tiền hơn 19 tỷ đồng. Hiện vụ việc vẫn đang được Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra mở rộng.

Hà Nam: Bắt quả tang 5 đối tượng đánh bạc dưới hình thức chơi “ba cây”

5 đối tượng Nguyễn Như Tuấn, Nguyễn Như Thanh, Đinh Văn Thăng, Đinh Văn An và Nguyễn Công Chiến, cùng trú tại xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam vừa bị Công an huyện Kim Bảng tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi Đánh bạc.

Tối 30/10, trong quá trình TTKS bảo đảm ANTT trên địa bàn, lực lượng Công an bắt quả tang 5 đối tượng đang sát phạt nhau dưới hình thức chơi “ba cây” ăn tiền tại nhà ở của Đinh Văn Hải, trú tại thôn 6, xã Nhật Tân. Tại hiện trường, thu giữ hơn 12 triệu đồng, 1 bộ tú lơ khơ và nhiều vật chứng có liên quan đến việc đánh bạc. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đắk Lắk: Phát hiện 1 quán karaoke hoạt động “chui”, vi phạm quy định phòng, chống dịch

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành kiểm tra đột xuất quán karaoke Sen Hồ ở đường Lý Thái Tổ, phường Tân  Lợi và phát hiện quán đang hoạt động chui vi phạm quy định phòng chống dịch.

Thời điểm kiểm tra quán karaoke Sen Hồ, đoàn công tác phát hiện một nhóm nam, nữ thanh niên gồm 8 người đang tụ tập ăn nhậu, hát karaoke tại phòng số 3 và tất cả đều không đeo khẩu trang. Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản sự việc, tạm giữ 1 giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh, 1 Giấy phép kinh doanh karaoke và test nhanh cho toàn bộ số người trên. Những người có mặt tại đây đến từ nhiều địa phương khác nhau, đặc biệt có nhiều cô gái tuổi đời còn rất trẻ mới chỉ 15, 16 tuổi.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm