Thứ Bảy, 20/04/2024 06:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh báo tội phạm sử dụng vũ khí nóng gây án

(ANTV) - Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong thời gian vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được nhiều chiến công, thành tích trên các lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm. Nổi lên trong số các vụ án đã được lực lượng Công an đấu tranh, triệt phá thành công là tình trạng các đối tượng tội phạm đã có hành vi sử dụng vũ khí nóng gây án. Thực tế này đã cho thấy, tính chất manh động, liều lĩnh của các đối tượng tội phạm hình sự khi luôn tàng trữ vũ khí nóng và sẵn sàng chống trả khi bị vây bắt.

Thời điểm ngay trước Tết Nguyên đán nổi lên tình trạng các đối tượng sử dụng vũ khí nóng thực hiện hành vi cướp tài sản hết sức táo tợn. Chiều 7/1, tại quầy giao dịch Ngân hàng Vietcombank thuộc địa bàn quận Hải An, thành phốHải Phòng, đối tượng Nguyễn Văn Nam đã dùng súng đe dọa nhân viên và bảo vệ ngân hàng để thực hiện hành vi cướp hơn 3 tỷ đồng. Công an đã thu giữ trên người Nam 1 khẩu súng colt, 40 viên đạn, 1 khẩu súng bắn đạn chì dạng rút. Đối tượng khai nhận đã mua số vũ khí này trên mạng để phục vụ mục đích cướp ngân hàng.

Còn tại Hà Nội, rạng sáng ngày 16/1, 2 đối tượng mang theo súng xông vào nhà dân. Sau đó, 1 đối tượng đã bắn phát súng chỉ thiên, uy hiếp 2 vợ chồng chủ nhà và cướp 200 triệu đồng. Cơ quan Công an đã thu giữ tang vật gồm 1 khẩu súng dạng súng bắn đạn bi và 48 viên đạn.

Cũng trong thời điểm trước Tết Nguyên đán, tại Sơn La, Công an huyện Vân Hồ chủ trì phối hợp với các lực lượng, bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội mua bán trái phép chất ma túy, thu nhiều súng, đạn. Trong quá trình bắt giữ, lực lượng Công an đã thu giữ trên người đối tượng 1 khẩu súng K59 có 11 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng. Tại hiện trường, lực lượng Công an còn thu giữ thêm 1 khẩu súng AK, 30 viên đạn, 3 khẩu súng tự chế.

Gần đây nhất, Cục Cảnh sát hình sự triệt phá đường dây tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc quy mô lớn trên mạng internet…12 đối tượng trong đường dây này đã bị bắt giữ tại thành phố Đà Nẵng. Tiến hành khám xét, cơ quan công an đã thu giữ 3 khẩu súng cùng 43 viên đạn.

Thực trạng các đối tượng tội phạm hình sự tàng trữ vũ khí nóng, phục vụ hoạt động phạm tội vẫn tiềm ẩn phức tạp. Những diễn biến này đã được lực lượng Công an chủ động nhận diện và đã có nhiều phương án đấu tranh, ngăn chặn.

Tuy nhiên, hiện nay thực trạng mua bán các loại vũ khí trên mạng Internet vẫn tiềm ẩn phức tạp. Các đối tượng tội phạm đã lợi dụng triệt để các kẽ hở để thực hiện giao dịch mua bán vũ khí nóng nhằm vào mục đích gây án. Điều này đang đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan chức năng trong công tác ngăn chặn nguồn cung vũ khí cho các đối tượng tội phạm từ môi trường mạng Internet và các hình thức vận chuyển hàng hóa hiện nay.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm