Thứ Năm, 25/04/2024 20:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh giác việc lộ lọt thông tin cá nhân

(ANTV) - Thông tin cá nhân của mỗi người rong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển như hiện nay giống như một loại tài sản mà chúng ta cần phải bảo vệ. Bởi trên thực tế, việc để mất thông tin cá nhân, lộ lọt thông tin cá nhân không chỉ đối diện với những phiền phức mà cả những hệ lụy khôn lường khác, nhất là những thông tin này rơi vào tay các đối tượng xấu.

Giả danh các nhà mạng gọi điện đến khách hàng để nâng cấp dịch vụ sim điện thoại, sau đó chiếm quyền kiểm soát sim để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền. Hay bị làm giả các loại giấy tờ, để mở tài khoản ngân hàng thực hiện hành vi lừa đảo. Gửi một vài tin nhắn theo cú pháp được hướng dẫn, người phụ nữ này đã mất gần 300 triệu đồng bởi tin vào kịch bản các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng.

Theo cơ quan Công an, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo đó là lợi dụng vào chính sách nâng cấp dịch vụ sim điện thoại của các nhà mạng, để yêu cầu nạn nhân gửi tin nhắn theo cú pháp mà đối tượng chỉ định. Từ đây sim điện thoại của nạn nhân sẽ mất quyền kiểm soát, các thông tin cá nhân, tài khoản mạng xã hội, tài khoản ngân hàng, ví điện tử và mã OTP đã bị nhóm lừa đảo chiếm đoạt để rút tiền. Ngoài sử dụng thông tin của bị hại để rút tiền, các đối tượng còn sử dụng thông tin cá nhân này để thực hiện hành vi vay tiền qua các app online, làm giấy tờ giả để thực hiện các vụ lừa đảo.

Các vụ lừa đảo trên không gian mạng tại Việt Nam vẫn liên tiếp gia tăng và ngày càng có diễn biến khó lường. Tình trạng để mất cắp hay lộ lọt thông tin cá nhân chính là một nguyên nhân để các đối tượng lợi dụng và gia tăng hoạt động.

Mới đây nhất, qua công tác theo dõi tình hình trên không gian mạng, cơ quan Công an phát hiện website https://2.0840113 có dấu hiệu giả mạo trang website của Bộ Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Các nạn nhân nếu đăng nhập vào website tên miền này sẽ bị các đối tượng chiếm quyền kiểm soát tài khoản ngân hàng và thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Qua đó, Bộ Công an đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không truy cập các trang tin, không cài đặt các phần mềm, ứng dụng từ các nguồn không chính thống.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm