Thứ Sáu, 29/03/2024 13:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Công an Hậu Giang phá chuyên án cướp giật liên tỉnh

(ANTV) - Thời gian qua, mặc dù các các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về sự nguy hiểm của tội phạm cướp giật tài sản, bởi nạn nhân khi bị tấn công thường không chỉ mất của mà có thể nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng. Mới đây, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang vừa trực tiếp chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự phá chuyên án cướp giật tài sản liên tỉnh, thu được nhiều tang vật liên quan trong thời gian ngắn.

Những hình ảnh được camera giám sát ghi lại trên đường Nguyễn Thái Học, đoạn thuộc khu vực 1, phường 3, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang vào sáng ngày 28 tháng 2. Chỉ trong nháy mắt, sợi dây chuyền đã nằm gọn trong tay của đối tượng

Đến chiều cùng ngày, thêm một vụ cướp giật tương tự xảy ra trên quốc lộ 61, đoạn ấp Tân Long A, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang trước sự bất lực của nạn nhân

Trước sự manh động của đối tượng, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an bắt được hai đối tượng hai đối tượng cướp giật tài sản là Tất Kiến Hùng và Lê văn Tài cùng trú quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Khám xét xe ô tô, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 2 bình xịt hơi cay, 2 cây gậy ba khúc, một biển kiểm soát xe mô tô, một xe mô tô là phương tiện hai đối tượng dùng để đi cướp giật tài sản, 7 sợi dây chuyền bằng vàng cùng nhiều vật dụng khác. Qua đấu tranh, bước đầu Tài và Hùng khai nhận, chỉ trong hai ngày 27 và 28 tháng 2, đã gây ra 9 vụ cướp giật tài sản tại các tỉnh như Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long và Tiền Giang lấy được 7 sợi dây chuyền, trên đường bỏ trốn chúng liên lạc người quen dùng xe tải chở về thành phố Hồ Chí Minh thì bị bắt

Lê văn Tài, đối tượng cướp giật tài sản nói: Tụi em xuống miền Tây giật dây chuyền vì ở đây có kẽ hở nhiều hơn, có nhiều người đeo hơn, ở Sài Gòn thì ít, khó giật hơn. Còn đem theo bình xịt hơi cay và vũ ba khúc là để chống đở tẩu thoát nếu như có chuyện.

Trung tá Lê Quốc Hội, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hậu Giang nói: Cơ quan Công an khuyến cáo bà con khi ra đường hạn chế đêo những những tài sản có giá trị như dây chuyền, lắc, túi xách vì đây là loại tài sản mà bọn tội phạm cướp giật thường hay nhắm tới. nếu có mang những tài sản này trên người thì nên mặc áo khoác cao cổ, dài tay, giỏ xách thì nên bỏ vào cốp xe.

Qua điều tra, Cơ quan công an còn phát hiện Lê văn Tài và Tất Kiến Hùng mỗi tên có từ 2 đến 3 tiền án về tội “Cướp giật tài sản” và mới ra tù được vài tháng. Hiện Cơ quan điều tra đã khởi tố, tạm giam Hùng và Tài về hành vi “Cướp giật tài sản”, đồng thời thông báo ai là nạn nhân, hoặc có thông tin về đối tượng liên hệ với Điều tra viên Nguyễn Thanh Sử, SĐT 0982304444 để được hướng dẫn./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm