Thứ Bảy, 20/04/2024 03:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Công an khuyến cáo tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho người khác

(ANTV) -  Trong thời gian vừa qua trên địa bàn thành phố Huế xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức yêu cầu bị hại cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, đặc biệt là mật khẩu và mã OTP. Mặc dù thủ đoạn không mới và đã được các cơ quan chức năng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng nhiều bị hại thiếu cảnh giác bị các đối tượng tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Vào ngày 17/7, nạn nhân sinh năm 1992, trú tại phường An Đông bán vé máy bay thông qua mạng xã hội Facebook và có một tài khoản Facebook liên hệ đặt mua vé. Sau khi thỏa thuận mua vé, tài khoản Facebook này yêu cầu người bán vé cung cấp thông tin tài khoản và mã OTP để đối tượng chuyển chuyền thanh toán. Thiếu tinh thần cảnh giác với tội phạm, nạn nhân đã cung cấp thông tin và mã OTP tài khoản ngân hàng của chị cho đối tượng và ngay lập tại khoản của chị bị trừ 13.500.000 đồng.

Trước đó, Công an thành phố Huế phá chuyên án , bắt Nguyễn Minh Vũ, và Hoàng Thanh Sang, cùng trú tại Quảng Trị sử dụng thủ đoạn Hack Facebook giả danh người thân của bị hại để nhận tiền từ nước ngoài gửi về. Các đối tượng đã chuyển cho bị hại 01 đường link và yêu cầu nhập thông tin tài khoản, cung cấp mã OTP sau đó chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn này, Vũ và Sang đã chiếm đoạt tài sản của 03 bị hại với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Trong 06 tháng đầu năm 2021, Công an thành phố Huế tiếp nhận 33 đơn của bị hại bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn này.

Cơ quan Công an tiếp tục khuyến cáo để hạn chế tối đa các rủi ro, khách hàng cần tuyệt đối không cung cấp cho bất cứ ai các thông tin về các dịch vụ ngân hàng gồm tài khoản đăng nhập, mật khẩu, mã xác thực OTP (mật khẩu một lần) ngay cả khi nhận được yêu cầu từ nhân viên ngân hàng. Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, người dân liên  hệ đến cơ quan công an để được hướng dẫn tránh bị sập bẫy kẻ lừa đảo.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm