Thứ Sáu, 29/03/2024 17:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh mạnh các loại tội phạm trên địa bàn huyện Yên Châu

(ANTV) - Quyết liệt triển khai thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã phá nhiều vụ án, bắt giữ thành công nhiều đối tượng phạm tội, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, đặc biệt vào thời điểm cuối năm.

Ngày 22/11/2022, Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Thế Trung, trú tỉnh Lào Cai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do lười lao động, Trung nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản từ việc liên hệ với người bán nông sản, môi giới đi bán với giá cao sau đó liên hệ với các cơ sở thu mua nông sản dọc Quốc lộ 6 bán với mức giá thấp hơn thị trường để chiếm đoạt tiền từ các cơ sở thu mua nông sản.

Bằng thủ đoạn của mình, Trung đã chiếm đoạt của chị Bùi Vân Anh, trú huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La số tiền 300 triệu đồng. Đây chỉ là 1 vụ án Công an huyện Yên Châu phá thành công mở đầu đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Thiếu tá Đào Duy Huấn, Đội trưởng Đội hình sự - kinh tế - ma tuý Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La cho biết: Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023 của Công an tỉnh và Công an huyện, Đội hình sự - kinh tế - ma tuý đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát từ 19h hôm trước đến 06h sáng ngày hôm sau trên địa bàn toàn huyện để chủ động phòng ngừa, phát hiện, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm như: Đua xe trái phép, sử dụng vũ khí, pháo, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật, buôn bán vận chuyển hàng cấm, tàng trữ vận chuyển mua bán trái phép chất ma tuý và các loại tội phạm khác nhằm đảm bảo ANTT phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Trong 15 ngày cao điểm, Công an huyện Yên Châu đã khởi tố 1 vụ, 1 bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; bắt giữ 1 vụ 1 đối tượng tàng trữ trái phép 1,73 gam heroine, 483 viên ma tuý tổng hợp có trọng lượng 46,47 gam, 1 xe máy cùng một số vật chứng liên quan khác; tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được đảm bảo, không xảy ra tai nạn giao thông và va chạm giao thông. Công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã phát hiện, xử lý 27 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 27 trường hợp, nộp ngân sách nhà nước 41 triệu đồng.

Đại uý Nguyễn Đình Viễn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Châu, cho biết: Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Châu tập trung lực lượng, phương tiện và các biện pháp nhằm tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn không để xảy ra đột xuất bất ngờ, không để xảy ra ùn tắc, đảm bảo cho nhân dân trên tuyến đi lại thông suốt và an toàn. Đặc biệt chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát điều tra, Công an xã, thị trấn để làm tốt công tác nắm tình hình, tuyến, địa bàn thực hiện chức năng phòng chống tội phạm và đấu tranh với các hành vi vi phạm trên tuyến giao thông.

Cuối năm là thời điểm các đối tượng xấu lợi dụng sự chủ quan, mất cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi phạm tội, chính vì vậy cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an thì người dân cần tích cực, chủ động tham gia phòng ngừa tội phạm.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm