Thứ Sáu, 29/03/2024 01:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đề phòng trộm cắp tại cơ sở thờ tự

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ xuất hiện tình trạng trộm cắp tại các cơ sở thờ tự. Tuy các vụ việc đều bị lực lượng chức năng điều tra, làm rõ; số tiền bị các đối tượng lấy đi cũng không lớn song hành vi này gây ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn, khiến dư luận bức xúc.

Đối tượng Trần Ánh Ngọc vừa bị Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam về hành vi trộm cắp tài sản. Qua đấu tranh, làm rõ, Ngọc khai nhận, từ đầu năm đến nay đã cùng đồng bọn thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tiền, tài sản trong các đình, đền, chùa trên địa bàn TP Việt Trì, huyện Tam Nông, Thanh Ba và Đoan Hùng.

Cơ quan chức năng cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã xảy ra 12 vụ trộm, cắp tài sản tại các Đình, Đền, Chùa.... Qua lời khai của các đối tượng cho thấy, phương thức, thủ đoạn trộm cắp ngày càng manh động, liều lĩnh. Mặt khác, công tác quản lý, bảo vệ tài sản ở các cơ sở thờ tự còn lỏng lẻo, chưa được quan tâm, chú trọng. Lợi dụng đêm tối, vắng người trông nom, thậm chí là ban ngày, các đối tượng đã đột nhập dùng các dụng cụ phá hòm, két đựng tiền công đức hoặc lấy trộm đồ vật thờ cúng có giá trị.

Trước tình trạng trộm cắp tại các cơ sở thờ tự nói riêng và tình hình tội phạm nói chung, Công an tỉnh Phú Thọ và các địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng. Song để đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm này, bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì từ các cơ sở thờ tự cho đến mỗi người cần nâng cao ý thức bảo vệ, quản lý tài sản theo khuyến nghị để hạn chế tình trạng bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm