Thứ Sáu, 29/03/2024 14:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Dụ dỗ học sinh mở tài khoản ngân hàng để mua bán

(ANTV) - Lợi dụng việc người dân dễ dàng mở tài khoản ngân hàng, các đối tượng đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để mua, bán trái phép thông tin tài khoản. Trước tình hình trên, lực lượng Công an các đơn vị địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của người dân; đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp, quyết tâm ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi mua, bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng.

Mới đây, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện trên địa bàn huyện Phù Cừ xảy ra tình trạng một số đối tượng dùng nhiều thủ đoạn dụ dỗ các em học sinh mới được cấp thẻ căn cước công dân đăng ký mở tài khoản tại nhiều Ngân hàng thương mại, sau đó mua lại.

Tiếp đó, các đối tượng bán thông tin của các chủ tài khoản cho các đối tượng khác để thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật như tổ chức đánh bạc trên mạng Internet, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và rửa tiền. Đơn vị đã tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Huê, Trần Anh Tuấn, Đặng Việt Khánh, và Nguyễn Thị Phương Thảo.

Theo tài liệu thu thập được, các đối tượng trên đã mua bán trái phép thông tin của gần 120 tài khoản ngân hàng do nhiều cá nhân mở tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Hải Dương và tỉnh Hưng Yên. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can trên về tội mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng.

Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không thực hiện, tiếp tay cho kẻ xấu thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Hành vi mua bán thông tin tài khoản ngân hàng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính đến 100.000.000 đồng hoặc có thể bị xử lý về hình sự.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm