Thứ Sáu, 29/03/2024 15:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giá đắt cho những kẻ ảo tưởng chính trị

(ANTV) - Đất nước ngày càng phát triển và có vị thế trên trường quốc tế, tuy nhiên, một số phần tử trong nước đã câu móc với các đối tượng phản động lưu vong nước ngoài để nói xấu Đảng, các đồng chí Lãnh đạo, nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Nhưng đó là sự xuyên tạc, bịa đặt không có căn cứ và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.

Mang lệnh truy nã tội danh "Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 109 Bộ luật hình sự, đối tượng Lê Thương, 31 tuổi, ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi phải sống chui sống lủi ở nước Thái Lan.

Lê Thương từng là sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam do biến chất đã nhanh chóng gia nhập vào nhóm phản động chống phá Việt Nam trên mạng. Lê Thương thường xuyên lên mạng tung clip nói xấu Đảng, Nhà nước. Để gây ấn tượng với các tổ chức phản động, đối tượng Lê Thương xin ra khỏi Đảng và sau đó bị đuổi ra khỏi hàng ngũ quân đội. Với lối sống hám lợi vật chất và thường xuyên bạo hành vợ con, lần lượt 2 người vợ, 3 người con và cha mẹ ruột đều từ bỏ Lê Thương.

Với ảo tưởng sẽ được các tổ chức phản động đưa sang nước ngoài định cư. Nhưng khi sống chui lủi ở Thái Lan, Lê Thương phải sống bằng những đồng tiền của các tổ chức phản động. Thế nhưng giữa Lê Thương và các đối tượng phản động lại  tranh cãi  nhau chuyện tiền nong trên mạng xã hội.

Trường hợp đối tượng Huỳnh Đắc Túy, ở phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi là Giám đốc doanh nghiệp xây dựng nhưng thường xuyên sử dụng facebook để đăng tải, phát tán những bài viết có nội dung kêu gọi, kích động nhân dân, nhằm chống phá Nhà nước.

Động cơ tham gia vào tổ chức phản động cơ bản do các đối tượng thường xuyên truy cập trang web, facebook của tổ chức khủng bố cộng với nhận thức chính trị hạn chế; bức xúc trong việc thực hiện chính sách của chính quyền địa phương và một số những sai phạm của cán bộ, đảng viên không được xử lý thỏa đáng nên bị tiêm nhiễm, u mê, hão huyền dẫn đến tư tưởng chống đối, bất mãn.

Quãng thời gian trong trại giam sẽ khiến sự u mê, ảo tưởng trong ý thức của các "nhà dân chủ" về với thực tế hơn. Đây cũng là cái giá phải trả cho sự u mê, điên cuồng của những kẻ hám lợi, ảo mộng "làm quan" chính trị. Hy vọng rằng các cá nhân và tổ chức cực đoan chống phá đất nước sẽ sớm nhận ra việc làm vô ích của mình. Nếu yêu nước và muốn đất nước phát triển, không có gì tốt hơn là cùng đoàn kết lại để dựng xây đất nước.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm