Thứ Bảy, 20/04/2024 22:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Gia tăng tình trạng mua bán, vận chuyển pháo nổ cuối năm

(ANTV) - Trong thời gian vừa qua tại nhiều địa phương trên cả nước, liên tiếp phát hiện, bắt giữ số lượng lớn các loại pháo nổ nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam. Thực trạng này đã trở thành thông lệ, cứ vào thời điểm cuối năm, tội phạm buôn bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ lại gia tăng hoạt động. Với hàng loạt vụ việc và số lượng pháo bị phát hiện, bắt giữ trong mỗi vụ rất lớn cho thấy, lợi nhuận từ buôn bán pháo lậu khiến nhiều đối tượng hám lợi bất chấp pháp luật để tuồn pháo lậu, ém hàng, chờ Tết. 

Một kho hàng lậu nằm tại địa chỉ tổ 27, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai vừa bị Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Lào Cai phối hợp đấu tranh, bóc gỡ. Tại thời điểm đột kích, lực lượng chức năng phát hiện 6 đối tượng đang bốc dỡ số hàng gồm 29 thùng cát tông chứa tổng trọng lượng 500kg pháo nổ; hơn 380 cây thuốc lá các nhãn hiệu. Các đối tượng khai nhận được một người đàn ông không quen biết đặt hàng nên đối tượng cầm đầu đường dây này đã liên hệ với một số chủ hàng phía Trung Quốc đặt mua pháo và thuốc lá, sau đó thuê người vận chuyển về Lào Cai.

Tại các địa bàn các tỉnh giáp biên giới, số vụ mua bán, vận chuyển pháo với số lượng lớn bị phát hiện, bắt giữ đã tăng mạnh trong thời gian qua. Điển hình mới đây một đường dây buôn bán pháo nổ siêu khủng từ Quảng Trị về Nghệ An vừa bị triệt phá, lực lượng chức năng thu giữ 2,4 tấn pháo nổ các loại. 11 đối tượng liên quan bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận, thấy nhu cầu sử dụng pháo của người dân dịp cuối năm, nhất là các dịp lễ hội, Tết Nguyên đán gia tăng, các đối tượng ở Nghệ An đã tìm cách móc nối, cấu kết với các đối tượng ở Quảng Trị, tìm cách đưa pháo từ phía bên kia biên giới về Việt Nam tiêu thụ.

Để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng đã chia nhỏ lượng “hàng” và cất giữ tại nhiều địa điểm khác nhau trên các địa bàn. Khi thấy thời cơ thuận lợi, số pháo được cất giấu sẽ được ngụy trang và vận chuyển bằng nhiều hình thức để giao cho người mua. Lời khai của các đối tượng cho thấy, tại khu vực biên giới việc giao dịch mua bán pháo nổ theo nhu cầu cần bao nhiều đều được đáp ứng.

Hoạt động buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép dự báo còn diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán. Chủ động trước những diễn biến này, công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng bộ các giải pháp, quyết liệt đấu tranh phòng ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Hàng loạt các đường dây, ổ nhóm đối tượng có hành vi buôn bán, vận chuyển pháo nổ vừa bị triệt phá vừa qua đã thể hiện quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn loại tội phạm này, đây cũng là lời cảnh tỉnh đến những ai còn có ý định buôn bán hay tàng trữ, sử dụng pháo trái phép.

Tin mới nhất

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Xem thêm