Thứ Năm, 18/04/2024 08:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giật mình lời khai của quái xế nhí

(ANTV) - “Phóng xe lượn phố để tỉnh rượu”, “biết dễ gây tai nạn nhưng vui”; “khiêu khích cảnh sát đuổi cho hưng phấn”, “bị bắt thì đâm vào tổ công tác mà thoát” – đó là một trong những lời khai của các đối tượng đua xe trái phép khiến bất cứ ai nghe cũng phải giật mình. Đua xe được giới trẻ coi là thú vui tiêu khiển và cũng là cách để thể hiện bản thân mình.

Sau khi Hà Nội trở lại trạng thái bình thường mới, đã xuất hiện nhiều nhóm thanh, thiếu niên tham gia giao thông nhưng không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đi xe với tốc độ cao trên đường gây bức xúc cho người dân.

Đáng chú ý, vào khoảng 22 giờ 30 phút đêm 21/11, các lực lượng của công an thành phố Hà Nội phát hiện nhiều thanh, thiếu niên điều khiển xe máy chạy thành từng tốp trên đường với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, gầm rú ga gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông trên đường, nên đã lập tức triển khai đội hình vây ráp, khống chế. Mặc dù các lực lượng chức năng đã tổ chức chăng dây, ra tín hiệu dừng xe từ xa nhưng nhiều đối tượng vẫn bất chấp, manh động, lao thẳng vào Tổ công tác, va chạm với nhiều phương tiện của người dân.

Lượng lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế nhiều thanh, thiếu niên vi phạm, đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội để xử lý. Ngay trong đêm 21 và rạng sáng ngày 22/11, tại Phòng Cảnh sát giao thông đã tiến hành test nhanh Covid-19 cho hơn 40 đối tượng bị bắt giữ.

Qua phân loại các đối tượng đều rất trẻ, đang trong độ tuổi học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 (sinh từ năm 2001 đến năm 2007). Để tăng tính răn đe, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố 6 đối tượng liên quan vụ đua xe gây mất an ninh, an toàn trên các tuyến phố trung tâm.

Tình trạng tương tự cũng tái diễn trên địa bàn thành phố Hạ Long – tỉnh Quảng Ninh. Thời gian vừa qua trên địa  bàn xuất hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập sử dụng mô tô, xe máy tham gia giao thông lạng lách, bốc đầu, có dấu hiệu của hành vi đua xe, gây rối trật tự công cộng. Nhóm thanh thiếu niên này đã che biển số xe, đi với tốc đọ cao, di chuyển từ thành phố Uông Bí tới thành phố Hạ Long để tụ tập với một số thanh thiếu niên trên địa bàn chạy xe lạng lách bốc đầu.

Qua kiểm tra, các đối tượng này không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe. Có nhiều trường hợp các đối tượng không đội mũ bảo hiểm. Xe không gắn biển sổ. Tụ tập thành từng nhóm chạy xe lạng lách, nẹt pô, bốc đầu. Không ít trường hợp vi phạm khi bị xử lý vẫn chưa đủ 16 tuổi thậm chí có trường hợp mới chỉ học lớp 6, lớp 7…

Từ đầu năm đến nay, gần 200 trường hợp thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển xe mô tô bằng 1 bánh, lạng lách, đánh võng, vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn đã bị bắt giữ, xử lý.

Qua những vụ việc xảy ra ở các địa phương cho thấy, chỉ sau khi nới lỏng giãn cách đường xã ít phương tiện hơn, tình trạng thanh thiêu niên còn rất trẻ tụ tập để lạng lách, đánh võng, đua xe hoạt động mạnh trở lại. Bên cạnh đó, kinh tế phát triển, hầu như gia đình nào cũng có một vài chiếc xe máy trong nhà cùng với việc quản lý con cái không chặt chẽ, không có sự giáo dục khiến nạn đua xe rộ lên.

Hiện nay, mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nên các đối tượng thường thông qua các ứng dụng mạng xã hội để kêu gọi tụ tập thành từng nhóm nhỏ, không theo quy luật, có thể tụ tập bất kỳ đêm nào trong tuần, phóng nhanh, lạng lách với các nhóm từ 30 - 50 xe và có những nhóm trên 100 xe. Những xe đua trái phép là xe biển số giả, che biển số hoặc không biển số khiến cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc xác minh, xử lý.

Lời khai của các đối tượng khiến nhiều người giật mình. Các đối tượng khai nhận, tham gia đoàn đua nhằm “phóng xe lượn phố để tỉnh rượu”, “biết dễ gây tai nạn nhưng vui”; thậm chí thừa nhận “khiêu khích cảnh sát đuổi cho hưng phấn”, “bị bắt thì đâm vào tổ công tác mà thoát”.

Tin mới nhất

Bộ trưởng Tô Lâm dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Bộ trưởng Tô Lâm dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đồi 82, Nghĩa trang liệt sĩ Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, Khu Di tích lịch sử, văn hóa Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Ban chỉ đạo, tổ biên soạn xây dựng chiến lược an ninh phi truyền thống họp phiên thứ nhất

Ban chỉ đạo, tổ biên soạn xây dựng chiến lược an ninh phi truyền thống họp phiên thứ nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tại Hà Nội, vào sáng 17/4 Bộ Công an đã tổ chức cuộc họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo, Tổ Biên soạn xây dựng Chiến lược An ninh phi truyền thống. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Thường trực chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các nhà khoa học, lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an.

Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc cùng đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại tỉnh Điện Biên, chiều ngày 17/4, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng, Trưởng tiểu ban an ninh trật tự Bộ công an chủ trì họp phiên thứ 2 kiểm tra công tác bảo đảm ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng nay, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, trong hệ thống ngân hàng, nhiều chương trình cho vay được xây dựng chuyên biệt theo các chuỗi giá trị để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành sản xuất nông nghiệp. Các gói tín dụng với nhiều ưu đãi linh hoạt liên tục triển khai để mở rộng trợ lực cho người nông dân, các doanh nghiệp khu vực nông nghiệp và nông thôn nắm bắt cơ hội.

 Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số địa bàn như ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Để nhân rộng mô hình này, từ ngày 15/4, thành phố Hà Nội đã nhân rộng ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí trông giữ phương tiện và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

(ANTV) - Sau khi Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/1/2024 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 -2030 được ký kết, Cục cảnh sát điều tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chương trình phối hợp về phòng, chống ma túy trong các sơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn.

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Pháp luật 17/04/2024

(ANTV) - Bị cậu ruột chửi mắng, trong người lại sẵn hơi men, Nguyễn Văn Phương, trú tỉnh An Giang đã dùng bình hoa đánh vào đầu cậu mình nhiều cái khiến nạn nhân tử vong tại hiện trường. Nguyễn Văn Phương đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Xem thêm