Thứ Sáu, 29/03/2024 00:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hành xử côn đồ của giang hồ nhí

(ANTV) - Công an quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Mỹ Anh, 17 tuổi,  về hành vi gây rối trật tự công cộng. Và không phải là lần đầu tiên Mỹ Anh gây ra hành vi vi phạm pháp luật. 

Đây cũng là thời gian, mà đối tượng đang bị khởi tố, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra liên quan đến 2 vụ án Cố ý gây thương tích do Công an quận Hai Bà Trưng thụ lý.

Trưa ngày 24/9, Mỹ Anh cùng nhóm bạn là Trần Gia Bách, Trần Đức An, và Nguyễn Thanh Bình. Tất cả đều 17 tuổi, điều khiển xe máy di chuyển đến số nhà 181 Trường Chinh (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân), thì xảy ra va chạm với người phụ nữ đi xe máy cùng chiều, khiến Mỹ Anh, Bình và người phụ nữ bị ngã ra đường.

Mỹ Anh hỏi han người phụ nữ thì có một nam thanh niên đi xe máy qua và nói vài câu khiếm nhã. Hai bên cãi vã. Lập tức, Mỹ Anh lấy một gậy ba khúc bằng kim loại lao vào vụt liên tiếp nam thanh niên. 3 đối tượng đi cùng Mỹ Anh cũng cầm gạch ném. Nam thanh niên hoảng sợ bỏ chạy, Mỹ Anh quay sang dùng gậy đập phá xe máy của anh này.

Sau khi gây ra vụ việc, Mỹ Anh cũng đã tìm cách che dấu hành vi của mình bằng cách cất giấu hung khí và tự làm tổn thương đến thể xác của mình. Cơ quan điều tra xác định đây là đối tượng nghiêm trọng, mặc dù là Mỹ Anh đang ở độ tuổi vị thành niên nhưng  đã biết lên kế hoạch tính toán cho hành động của mình.

Theo Cơ quan Công an, các mâu thuẫn xuất phát từ những lý do nhỏ nhặt nhưng các em không biết kiềm chế bản thân, dẫn đến những hậu quả nặng nề. Do hoàn cảnh gia đình, Nguyễn Mỹ Anh đã thiếu đi sự dung dưỡng, em ra ngoài đời tiếp xúc với nhiều đối tượng xấu nên đã hình thành tính côn đồ trong mình.

Câu chuyện của Nguyễn Mỹ Anh là câu chuyên đáng buồn của một thanh niên mà đáng lẽ ra tương lai và tiền đồ đang ở phía trước. Nhưng chỉ vì ngông cuồng, háu đá mà nhóm thanh niên đập phá xe máy người bênh vực bà bầu sau va chạm giao thông gây nên làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng cũng như toàn xã hội. Và nó đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng tội phạm đang ngày càng trẻ hóa.

Phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm chưa thành niên không chỉ dừng lại ở trách nhiệm xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng các chế tài xử lý cũng như các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn của lực lượng Công an đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

Điều quan trọng là trẻ em cần nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức trong việc tạo dựng môi trường sinh hoạt, vui chơi, học tập lành mạnh, không bị tác động bởi các hành vi lệch chuẩn, trò chơi bạo lực, sự xuống cấp của đạo đức xã hội, nhu cầu vị kỷ cá nhân dễ nảy sinh hành vi vi phạm pháp luật.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm