Các đơn vị xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối thiểu ùn tắc giao thông trong đó tập trung chủ yếu bố trí phương tiện;
Tăng cường, bổ sung hoặc điều chuyển phương tiện khi có nhu cầu, bố trí lái tàu, lái xe, phi công, nhân viên phục vụ; kiếm tra các điều kiện an toàn vận tải; bảo đảm cho cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên đi lại được thuận tiện, an toàn; không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển.
Quảng Ngãi: Đình chỉ 2 bến đò ngang nguy hiểm
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT và của Sở GTVT Quảng Ngãi về việc kiểm tra người dân, học sinh ở xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi hàng ngày phải đi bè đu dây qua sông mất an toàn, trong ngày 2/12, Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền địa phương huyện Sơn Hà đã đi kiểm tra thực tế tại các bến đò ngang này.
Qua kiểm tra thực tế ở 2 bến đò Nước Rinh và bến đò Sông Tang, đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở GTVT và UBND huyện Sơn Hà xác định các bến đò này hoạt động không an toàn. Đặc biệt, tại bến đò Sông Tang, phương tiện đưa đò được sử dụng là bè tự tạo. Hàng ngày, ở bến đò sông Tang này có 80 học sinh và hơn 100 người dân qua lại sông bằng bè đu dây vượt sông.
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản đình chỉ hoạt động đưa đò ở 2 bến đò này, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương xã Sơn Bao có trách nhiệm quản lý chặt các phương tiện đã bị đình chỉ.
Hiện nay, cầu Sông Tang với kinh phí đầu tư 16 tỷ đồng đang được xây dựng nhưng đến đầu năm 2016 mới hoàn thành đưa vào sử dụng để chấm dứt cảnh đi bè đu dây qua sông của người dân Sơn Bao.