Thứ Sáu, 29/03/2024 14:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây ghi số đề quy mô lớn

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình trạng tội phạm đánh bạc dưới hình thức ghi số đề hoạt động gia tăng, phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Số tiền các đường dây ghi số đề giao dịch lên đến hàng trăm tỷ đồng. Trước thực trạng đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, triệt xóa nhiều đường dây, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đường dây ghi số đề trên 500 tỷ đồng do đối tượng Nguyễn Anh Tài (30 tuổi) trú tại phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cầm đầu, vừa bị Công an TP Buôn Ma thuột triệt xóa thành công.

Đây là đường dây số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng tin nhắn qua điện thoại, zalo, facebook. Khi giao nhận tiền, các đối tượng không nhận tại nhà mà hẹn nhau ở ngoài đường hoặc chuyển khoản.

Trong đường dây có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, người chịu trách nhiệm nhận và tổng hợp số đề, người chịu trách nhiệm thu chi giao nhận tiền. Sau mỗi ngày, tất cả các tin nhắn đều được xóa sạch. Đặc biệt, để đối phó với Công an, các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm ghi số đề. Đồng thời mua hàng loạt sim rác giao cho các đầu dưới để liên lạc, sau 10 đến 15 ngày sẽ đồng loạt đổi sim một lần và không lưu tên thật của nhau trong điện thoại.

Đối tượng Nguyễn Anh Tài khai nhận: "Hằng ngày sẽ triển khai cho các đối tượng ghi số đề, đến cuối ngày sẽ tính toán thắng thua. Tất cả các đối tượng trong đường dây sẽ được cấp các sinh rác để liên lạc, giao dịch. Mọi hoạt động đều trên mạng nên nghĩ rằng Công an sẽ không bao giờ phát hiện bắt được, nhưng không ngờ đến nay đã bị CA TP Buôn Ma Thuột bắt giữ."

Đường dây ghi số đề giao dịch mỗi ngày gần 1 tỷ đồng được các đối tượng cầm đầu ở Đắk Lắk móc nối với 1 đối tượng ở tỉnh Bình Định hoạt động từ đầu năm 2021 đến nay.

Hằng ngày, các đối tượng sẽ dùng điện thoại di động và mạng xã hội để ghi số đề cho các con bạc trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và các huyện, thị xã của tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, Huỳnh Xuân Phong (59 tuổi) trú tại TP Buôn Ma thuột sẽ dùng điện thoải chuyển hết phơi đề cho Trần Thị Út Hiền (31 tuổi) trú tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Đến cuối ngày, căn cứ vào kết quả xổ số miền Nam và miền Bắc rồi thắng thua với các con bạc.

Đối tượng Huỳnh Xuân Phong khai nhận: "Quá trình tham gia đánh bạc dưới hình thức ghi số đề, biết là vi phạm pháp luật nhưng lợi nhuận cao nên vẫn chơi."

Đối tượng Trần Thị Út Hiền khai nhận: "Tôi quen ông Phong, hằng ngày ông Phong gửi tin nhắn phơi đề xuống, sau khi thắng thua tôi sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho ông Phong."

Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng Công an các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã triệt xóa 8 đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn, khởi tố 74 đối tượng.

Thực tế đã có nhiều đường dây số đề lớn đã bị lực lượng Công an triệt xóa, nhiều đối tượng đã phải nhận những bản án nghiêm khắc của pháp luật. Tuy nhiên, do lợi nhuận cao đem lại từ việc ghi số đề nên nhiều người vẫn bất chấp mà vi phạm pháp luật.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm