Thứ Ba, 23/04/2024 16:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lưu hành tiền giả, 4 bị cáo lãnh 45 năm tù

(ANTV) - TAND tỉnh Đồng Nai hôm nay đã tuyên phạt bị cáo Lý Văn Lợi, trú tại tỉnh Bình Thuận 15 năm tù, Huỳnh Tấn Phát, trú tại TP.HCM 14 năm tù; Dương Thị Cẩm Thu, trú tại tỉnh Đồng Nai 12 năm tù và Diệc Triển Danh , trú tại TP.HCM 4 năm tù cùng về tội tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Theo cáo trạng, giữa tháng 3/2021, thông qua mạng xã hội, Lợi dùng 10 triệu đồng mua được 35 triệu đồng tiền giả của một đối tượng (chưa rõ lai lịch), sau đó tiếp tục đến Quận 2 TP.HCM dùng 30 triệu tiền thật mua được 113,5 triệu đồng tiền giả rồi đặt mua ma túy của Phát và Thu hết 114 triệu đồng.

Khi phát hiện ra tiền giả, Phát và thu bàn cách tiêu thụ, 2 đối tượng đã trả hơn 31 triệu đồng cho anh Dương Văn Khánh, trú tại TPHCM (là người các đối tượng thuê lái xe giao ma túy), và cho Diệc Triểu Danh 1 triệu đồng. Danh đã dùng 500 nghìn tiền giả mua thuốc lá. Đến ngày 5/4, anh Khánh dùng số tiền do Phát và Thu đưa để nộp vào tài khoản ngân hàng thì bị phát hiện là tiền giả.

Thông qua quá trình điều tra, Công an đã bắt giữ Thu, Phát và thu giữ thêm 80 triệu đồng tiền giả. Thu giữ của Danh 500 ngàn tiền giả. Anh Khánh không biết số tiền giả nên không xử lý. Đối với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Công an tỉnh Đồng Nai đã chuyển đến công an tỉnh Bình Thuận và TP.HCM tiếp tục điều tra.

Triệt phá ổ mại dâm trá hình quán cà phê giữa lúc tình hình dịch bệnh đang căng thẳng

Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội đã triệt phá thành công 1 tụ điểm mua bán mại dâm hoạt động giữa các công trường xây dựng và bãi xe trên địa bàn. Với vỏ bọc là một quán cà phê, nhiều đối tượng đã lợi dụng vỏ bọc này để thực hiện hành vi mua bán dâm giữa lúc tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng phức tạp trở lại tại Hà Nội.

Bất ngờ kiểm tra quán cà phê Lộc Vừng nằm giữa các công trường xây dựng tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, lực lượng chức năng đã phát hiện bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán mại dâm tại quán cà phê này. Tại thời điểm kiểm tra, quản lý quán này không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh và nhân viên của quán. Qua công tác đấu tranh với ổ nhóm đối tượng, quản lý và nhân viên quán này đã khai nhận toàn bộ quá trình hoạt động mại dâm trá hình núp bóng quán cà phê. Những tụ điểm mại dâm trá hình như thế này đang tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn, rất khó truy vết nếu phát hiện các lây nhiễm.

Giữa lúc tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang có chiều hướng phức tạp trở lại như hiện nay, hoạt động mua bán dâm này có thể dẫn tới nhiều hệ lụy cho xã hội...Vụ việc quán karaoke Toàn Hảo cũng tại Hoài Đức mới đây là minh chứng rõ ràng nhất, khi phát hiện đến 22 F0 lây nhiễm từ nhân viên quán này.

Tin mới nhất

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có). Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn.

Xem thêm