Thứ Tư, 24/04/2024 13:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép trên đường biển

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cũng như tình trạng xuất, nhập cảnh bằng con đường bất hợp pháp tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm virus SAR-CoV-2, Cảnh sát biển Việt Nam đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và cùng với các lực lượng khác quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép trên hướng biển.

Đêm 28/4, tổ công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phát hiện tàu VL 14691 đang hành trình tại khu vực (quần đảo An Thới/Phú Quốc) chở ba người  đang nhập cảnh trái phép tại cảng Ream, Campuchia về Việt Nam.

Trước đó vào chiều 27/4, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tại khu vực biển phía Tây đảo Phú Quốc, lực lượng Cảnh sát biển đã phát hiện phương tiện đang hành trình từ hướng Campuchia về Phú Quốc, có 5 thuyền viên là người Việt Nam làm việc tại khu vực cảng Koh Kong Campuchia, do tình hình dịch COVID-19 bùng phát diễn biến phức tạp nên tìm cách nhập cảnh về Việt Nam qua đường biển về Hà Tiên, Kiên Giang.

Đây chỉ là 2 trong rất nhiều vụ nhập cảnh trái phép vào VN bằng đường biển, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã triển khai đồng bộ các lực lượng thực thi nhiệm vụ trên các vùng biển như: Khu vực phía Bắc có đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ, Cồn Cỏ; khu vực cửa vịnh Bắc Bộ; khu vực vùng biển miền Trung, đặc biệt là vùng biển Tây Nam giáp ranh giữa Việt Nam với một số nước...

Tại vùng vịnh Bắc Bộ- nơi rất nhiều phương tiện hoạt động trên biển, trong số đó có không ít tàu từ phía vùng có dịch trở về, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã quyết liệt thực hiện nhiệm vụ thực thi pháp luật kết hợp phòng, chống, ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép trên biển. Bộ Tư lệnh đã thành lập các tổ tuần tra trên biển để thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các tàu thuyền, phương tiện đi từ nước ngoài vào Việt Nam để chống hiện tượng nhập cảnh trái phép có nguy cơ lây lan dịch bệnh; tàu của ngư dân Việt Nam đánh bắt hải sản trên biển có tiếp xúc với người nước ngoài.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên biển, duy trì thường xuyên các biên đội tàu ở các vùng biển trọng điểm, lực lượng cảnh sát biển  còn đẩy mạnh công tác phối hợp trao đổi thông tin với các lực lượng chức năng có liên quan như Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Công an và chính quyền địa phương..., lực lượng Cảnh sát biển sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam cho nhân dân và ngư dân trên biển để nâng cao hiểu biết pháp luật, không tiếp tay cho các đối tượng, không tham gia thực hiện xuất cảnh, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, cung cấp thông tin đầy đủ, cho các lực lượng chức năng để cùng nhau phối hợp tốt trong nhiệm vụ.

Quảng Ninh: Tăng cường tuần tra xử lý các vi phạm về TTAT giao thông

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm lập lại TTATGT, đặc biệt là sau khi dịch bệnh được kiểm soát, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông có chiều hướng gia tăng. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ghi nhận của phóng viên ANTV tại TP Hạ Long.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm