Thứ Sáu, 29/03/2024 12:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhận diện thủ đoạn lừa đảo cầm cố vàng giả

(ANTV) - Mang nhiều loại trang sức như dây chuyền vàng, tấm lắc vàng đến các tiệm kinh doanh vàng, bạc, đá quý… cầm với giá rẻ. Vì chủ quan, thiếu kiểm tra, đối chiếu mà một số tiệm vàng, bạc, đá quý… trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã trở thành con mồi cho các đối tượng lừa đảo. Bởi lẽ, toàn bộ số trang sức mà bọn chúng đi cầm đều là vàng giả.

Một phụ nữ khoảng 40 tuổi, đeo khẩu trang, mặc áo khoác kín người đến tiệm vàng để cầm một sợi dây chuyền vàng và một tấm lắc với giá 40 triệu đồng.

Vài ngày sau, tại một tiệm vàng khác cũng trên địa bàn xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Người phụ nữ lại tiếp tục đến cầm một sợi dây chuyền vàng với giá 24 triệu đồng.

Phát hiện người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn, chủ tiệm vàng nhanh chóng trình báo công an và được mời về cơ quan làm việc. Kiểm tra sợi dây chuyền mà đối tượng đem cầm tại tiệm thì lực lượng công an phát hiện đây là vàng giả.

Tại cơ quan công an, đối tượng tên Nguyễn Lệ Thủy, sinh năm 1977, ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau khai nhận, để có tiền tiêu xài, Thủy đã đem số vàng giả này đến các tiệm vàng để cầm cố với giá rẻ.

Có thể thấy, hiện nay thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi. Địa điểm mà các đối tượng thường nhắm tới là các tiệm vàng ở các vùng nông thôn. Số vàng giả này được các đối tượng chế tác hết sức tinh vi, nếu thử qua loa, sơ sài thì rất khó phát hiện đây là vàng giả. Một số tiệm vàng vì chủ quan, thiếu cảnh giác, chỉ kiểm tra bằng mắt thường nên rất dễ sập bẫy của các đối tượng.

Lấy vàng giả đem đi cầm là thủ đoạn không mới nhưng một số tiệm vàng vì sự chủ quan, thiếu cảnh giác của mình nên vẫn bị lừa. Do đó, các chủ tiệm vàng cần hết sức cảnh giác, không được bỏ qua các công đoạn cần thiết khi kiểm tra vàng nhằm tránh thiệt hại về tài sản.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm