Thứ Sáu, 29/03/2024 18:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thiếu niên cầm dao đâm 2 người thương tích nặng

(ANTV) - Tối ngày 30/8, trên tuyến đường Thái Thị Bôi thuộc địa bàn phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê vừa tiến hành bắt giữ 1 nam thiếu niên có hành vi cầm dao đâm 2 người trong một ngôi nhà khiến những người này bị thương tích nặng.

Đối tượng là Hà Minh Thức (14 tuổi) trú tại  quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Theo đó, vào tối 30/8, Thức cầm 1 con dao và 1 cây kéo ra khỏi nhà. Khi đến trước số nhà 168 Thái Thị Bôi, cách nhà đối tượng gần 200m thấy trong nhà có 2 người đang ngồi chơi điện thoại, Thức liền buông lời thách thức. Khi thấy các bị hại thờ ơ trả lời thì Thức cầm dao đâm luôn.

Nhận được tin báo, Công an quận Thanh Khê đã có mặt kịp thời, khống chế đối tượng và đưa về trụ sở làm việc. Được biết, Thức rất ít giao tiếp với mọi người, chỉ nhốt mình trong phòng chơi game trong suốt mùa dịch.

Thời gian gần đây, gia đình cho biết, Thức có chơi một số game bạo lực liên quan đến đâm chém và cho đến tối 30/8 thì bỏ khỏi nhà, cầm theo dao và kéo gây án. Hiện vụ việc đang được Công an quận Thanh Khê củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ.

Đắk Nông: Triệt phá nhóm đối tượng chặt phá rừng với phương thức, thủ đoạn tinh vi

Một nhóm đối tượng chặt phá rừng với diện tích lớn vừa bị lực lượng Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đấu tranh, triệt phá, bắt, xử lý 7 đối tượng. Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là lợi dụng các lực lượng chức năng đang tập trung phòng, chống dịch Covid-19, rồi tổ chức phân công nhiệm vụ, có người cảnh giới để chặt phá rừng nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.
   
Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tam giam đối với 7 đối tượng cùng trú tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong về hành vi hủy hoại rừng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 11 năm 2018, Võ Văn Tố (SN 1984) có mua theo hình thức thỏa thuận miệng của một người dân khoảng 12ha đất có rừng tại tiểu khu 1658 thuộc lâm phần thuộc Công ty Thiên Sơn quản lý với tổng số tiền 240 triệu đồng. Đến tháng 7 năm 2021, Tố đã thuê Nguyễn Hồng Bảo (sn 1986) chặt phá rừng tại khu vực trên với giá 40 triệu đồng/1ha. Sau đó, Bảo thuê Nguyễn Hữu Dũng (Thường gọi là Dũng con, SN 1990) chặt phá rừng với giá 35 triệu đồng/1ha.

Từ ngày 15 đến 18/7/2021, Dũng con chuẩn bị phương tiện và thuê Mai Thanh Dũng, Trần Văn Mạnh, Đặng Tuấn Nam, Đỗ Khắc Nam và một số đối tượng khác vào khu vực trên chặt phá được 1,286ha rừng sản xuất. Để tránh sự phát hiện, các đối tượng phân công người canh gác, cảnh giới và sử dụng cưa điện để tránh phát ra tiếng ồn. Vào cuộc, công an huyện Đắk Glong đã chủ động triển khai đồng bộ, đấu tranh thành công với loại tội phạm này.

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hủy hoại rừng, mua bán trái phép đất rừng, bên cạnh vai trò nòng cốt là lực lượng Công an, rất cần sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc phát hiện, tố giác tội phạm. Có như vậy, mới giữ được màu xanh của núi rừng và góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm