Thứ Bảy, 20/04/2024 23:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tìm việc nhẹ lương cao, nhiều cô gái bị bán vào động quỷ xứ người

(ANTV) - Tình hình tội phạm mua bán người trong những tháng cuối năm diễn biến rất phức tạp. Tại tỉnh Đồng Nai, chỉ tính riêng trong 15 ngày đầu ra quân cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, Công an tỉnh Đồng Nai đã đấu tranh triệc triệt xóa thành công 2 chuyên án mua bán người sang biên giới Campuchia hoạt động mại dâm, bắt giữ 7 đối tượng liên quan.

Mới đây ngày 4/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 1998, trú huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; Lộc Thị Luân, sinh năm 2001, quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An và Ngô Nguyễn Đông Khoa, sinh năm 1969, trú quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra về hành vi “tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm”.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan công an xác định, đường dây tổ chức mua bán người qua Campuchia này do đối tượng Nguyễn Tiến Dũng cầm đầu.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 12 đến 29/12/2021, các đối tượng nói trên đã cấu kết, dụ dỗ hơn chục nạn nhân là phụ nữ Việt Nam bán cho một số đối tượng ở Campuchia để phục vụ khách tại động mại dâm và các cơ sở karaoke, masage trá hình.

Cơ quan công an cũng xác định, trong số hơn chục nạn nhân bị các đối tượng bán vào động mại dâm có  3 nạn nhân đã chạy trốn và may mắn tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ đưa về Việt Nam an toàn; 7 nạn nhân còn lại cũng đã được người thân chuộc về với số tiền từ 100 triệu đồng đến 150 triệu đồng/người.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là đăng nhiều bài viết với nội dung tuyển nhân viên là việc tại Casino sòng bạc, game trực tuyến, trên các mạng xã hội như facebook, zalo…nhằm thu hút những thanh thiếu niên đang tìm kiếm việc làm. Sau đó, các đối tượng tiếp cận, dụ dỗ, hứa hẹn đưa các nạn nhân qua Campuchia làm việc nhàn hạ, lương cao từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng.

Trước đó, ngày 28/12/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã triệt phá thành công chuyên án “tổ chức mua bán người qua campuchia để hoạt động mại dâm” bắt giữ 4 đối tượng. Đường dây này do đối tượng Phan Thị Kim Huệ, ( 44 tuổi, ngụ tại xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cầm đầu.

Từ đầu tháng 1/2021 đến tháng 6/2021, với thủ đoạn dũ giỗ, lừa nạn nhân qua Campuchia làm việc nhẹ, lương cao, các đối tượng này đã đưa gần chục nạn nhân là phụ nữ Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 25 qua Campuchia, ép phục vụ khách tại các động mại dâm, quán Karaoke, masage trá hình.

Liên tiếp trong 15 ngày đầu cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã đấu tranh triệc triệt xóa thành công 2 chuyên án mua bán người sang biên giới Campuchia hoạt động mại dâm, hỗ trợ, giải cứu nạn nhân, đã góp phần đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Tin mới nhất

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc tăng nguồn cung, giúp bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết ngoài việc tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC ngày 22/4, cơ quan này cũng sẽ xem xét cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/4.

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Xem thêm