Thứ Ba, 16/04/2024 14:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Truy tìm hung thủ nổ súng khiến 1 người nhập viện

(ANTV) -  Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương điều tra, truy tìm đối tượng nổ 3 phát súng khiến 1 nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, chiều 20/11, anh Nguyễn Thanh Phương, trú TP Buôn Ma Thuột cùng nhóm bạn có tổ chức ăn nhậu tại nhà thì có một nhóm thanh niên khoảng 4 đến 5 đối tượng, trong đó có 1 đối tượng tên Lỳ tới nhà anh Phương. Lúc này, giữa 2 bên có lời qua tiếng lại.

Trong lúc cãi vã, một đối tượng trong nhóm của Lỳ đã rút khẩu súng tự chế dí vào đầu anh Phương và bắn liên tiếp 3 phát. Rất may, 1 trong 3 viên đạn chỉ xượt qua trán anh Phương.

Sau khi gây án, nhóm của Lỳ lên xe tẩu thoát, còn anh Phương được mọi người đưa đi cấp cứu. Anh Phương cho biết bản thân có nợ nần với người tên Lỳ và có hẹn người này đến nhà giải quyết thì xảy ra sự việc.

Kiên Giang: Hành hung người thi hành công vụ chỉ vì tiếng chó sủa

Chỉ vì bị chó sủa, Phan Trọng Nghĩa, trú thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã dùng gậy đuổi đánh và kiếm chuyện với người dân gây náo loạn cả một khu vực. Khi lực lượng chức năng tới mời về cơ quan làm việc, đối tượng còn dùng tay đánh vào mặt người thi hành nhiệm vụ. Đối tượng đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang tạm giam về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận, vào trưa ngày 4/11, sau khi ăn nhậu Nghĩa cùng một người bạn đi đến tổ 9, ấp Bãi Ngự thì nghe tiếng chó sủa. Nghĩa đã lấy thanh sắt ven đường đuổi đánh, rồi kiếm chuyện la hét, chửi bới người dân xung quanh.

Chưa dừng lại, khi thấy chiếc xe máy của chị Nguyễn Thị Tuyền (trú tại địa phương) đang dựng bên đường Nghĩa dùng tay xô ngã, chị Tuyền đến nhắc nhở thì Nghĩa dung thanh sắt dọa đánh. Thấy Nghĩa có biểu hiện say xỉn và hung hăng đe dọa, chị Tuyền đã gọi điện báo Công an xã An Sơn.

Khi lực lượng công an có mặt, khuyên nhủ Nghĩa bỏ hung khí và mời về cơ quan làm việc, đối tượng không những không chấp hành mà còn dùng tay đánh trúng vào mặt một công an viên gây thương tích.

Tin mới nhất

Israel cam kết đáp trả vụ tấn công của Iran

Israel cam kết đáp trả vụ tấn công của Iran

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel đêm 13/4 vừa qua đã làm gia tăng lo ngại về một cuộc chiến công khai giữa 2 bên, sau đó diễn biến thành chiến tranh khu vực. Trong bối cảnh cộng đồng quốc tế kêu gọi kiềm chế, Israel cho hay, nước này chắc chắn sẽ đáp trả cuộc tấn công của Iran một cách mạnh mẽ và rõ ràng.

Tòa án Mỹ bắt đầu phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

Tòa án Mỹ bắt đầu phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 15/4, phiên tòa xét xử hình sự đối với ông Donald Trump đã bắt đầu diễn ra tại New York. Đây là phiên tòa đầu tiên mang tính lịch sử đối với một cựu Tổng thống Mỹ và có thể là bước ngoặt đối với cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, khi mà ứng cử viên của đảng Cộng hòa này đang tìm cách trở lại nắm quyền.

Đa số người Đức phản đối việc loại bỏ điện hạt nhân

Đa số người Đức phản đối việc loại bỏ điện hạt nhân

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Việc duy trì hay từ bỏ các nhà máy điện hạt nhân là vấn đề gây tranh cãi giữa các đảng phái ở Đức. Trong khi đó, theo khảo sát, hơn một nửa số người Đức phản đối việc từ bỏ năng lượng hạt nhân và ở phía Đông nước Đức, tỷ lệ phản đối còn nhiều hơn đáng kể.

Ba Lan bỏ bài tập về nhà đối với học sinh

Ba Lan bỏ bài tập về nhà đối với học sinh

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - "Bài tập về nhà" dường như là một khái niệm gây áp lực đối với nhiều học sinh. Bạn có nghe con em mình than phiền về việc có quá nhiều bài tập, và có lẽ cũng đã thấy họ phải làm bài đến khuya mà vẫn chưa xong. Vậy thì khi nào là thời gian để các em được vui chơi, giải trí, và giải tỏa áp lực học tập? Câu hỏi này đang được đặt ra bởi nhiều quốc gia, và nhiều trong số đó đã đề xuất cắt giảm bài tập về nhà, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, như ở Ba Lan.

Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho người dân đang bị hạn mặn

Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho người dân đang bị hạn mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ Nhân dân, chiều ngày 15/4, chuyến hành trình hỗ trợ nước của lực lượng Công an Sóc Trăng đã đến với những hộ dân đang bị ảnh hưởng bởi khô hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn huyện Trần Đề.

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

(ANTV) - Là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai Đề án “Tiếp nhận, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, từ năm 2021 đến nay đã có 33 trẻ em trên toàn tỉnh được tiếp nhận, nuôi dưỡng trực tiếp tại Công an tỉnh Sơn La. Dưới sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp của các cô, chú công an nói chung và các bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động nói riêng, trong những năm qua, các em đã được đến trường học tập, chăm sóc, rèn luyện trong vòng tay yêu thương của bố mẹ Công an như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Đánh giá kỹ tác động khi xây dựng pháp luật

Đánh giá kỹ tác động khi xây dựng pháp luật

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Theo Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, Chương trình công tác của Chính phủ và Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công an năm 2024, các đơn vị trong CAND cần tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an nghiên cứu xây dựng, ban hành 145 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có 10 dự án luật.

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Có thể khẳng định, trong những năm gần đây Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa phương đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tại cơ sở. Kết quả này có được là nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân trong xã. Trong đó, không thể không nhắc đến vai trò đặc biệt quan trọng của lực lượng công an cơ sở trong việc tham mưu, đề xuất cũng như việc đảm bảo ANTT tại địa bàn.

Xem thêm