Thứ Tư, 24/04/2024 18:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tuyên án các bị cáo trong đường dây “tín dụng đen” Nam Long

(ANTV) - Tiếp tục phiên xét xử vụ án liên quan đến đường dây “tín dụng đen” Nam Long, chiều 18/2, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án phạt đối với bị cáo Nguyễn Đức Thành và 20 đồng phạm với các tội danh cố ý gây thương tích, giữ người trái pháp luật và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Sau hơn 3 ngày tranh tụng tại phiên toà, căn cứ vào hành vi, tính chất và mức độ phạm tội của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Thành phạm tội cố ý gây thương tích và cho vay nặng lãi với tổng hình phạt là 10 năm 6 tháng tù và phải nộp lại tổng số tiền hơn 33,3 tỷ đồng để xung công quỹ Nhà nước; trả lại cho 49 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan (người vay) tổng số tiền thu lời bất chính là hơn 3,8 tỷ đồng.

3 bị cáo khác cũng phạm các tội cố ý gây thương tích và cho vay nặng lãi, gồm Vũ Văn Thanh  bị phạt tổng cộng 10 năm tù; Bùi Văn Chung bị phạt tổng cộng 10 năm tù; Nguyễn Thành Long bị phạt tổng cộng 9 năm 6 tháng tù.

Đối với bị cáo Ngô Văn Chương phạm 3 tội, gồm cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật và tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Bị cáo này bị tuyên phạt tổng hình phạt là 16 năm tù.

2 bị cáo khác là Đoàn Minh Cương và Trần Văn Phiên đều phạm tội cố ý gây thương tích và bị tuyên phạt 9 năm tù. Ngoài ra, còn có 14 bị cáo khác bị tuyên phạt mức án từ 18 đến 30 tháng tù về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Cà Mau bắt đối tượng mua bán ma túy tổng hợp

Khoảng 22h30 ngày 17/2, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Cà Mau kết hợp cùng Công an phường 5 kiểm tra một thanh niên điều khiển xe máy, phát hiện 1 túi nilon bên trong có chứa 10 viên nén màu hồng nghi là ma túy. Đối tượng khai tên Nguyễn Công Linh, trú TP Cà Mau.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Linh phát hiện 16 bịch nilon lớn nhỏ chứa tinh thể màu trắng và 113 viên nén màu hồng, nhiều túi nilon nhỏ, 1 cân điện tử. Đối tượng thừa nhận số tang vật trong các thùng xốp là ma túy được mua từ TP Hồ Chí Minh cách nay khoảng 1 tuần và đang trên đường đi giao ma túy thì bị lực lượng phát hiện và bắt quả tang.

Còn tại Bắc Ninh, Công an huyện Quế Võ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, ngày 12/2, Công an huyện Quế Võ phối hợp công an xã Bồng Lai, huyện Quế Võ, phá chuyên án bắt quả tang đối tượng Vũ Phú Thân và Đặng Đình Thành, cùng trú tỉnh Hải Dương đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại thời điểm bị bắt, công an đã thu giữ hơn 120g ma túy các loại. Theo hồ sơ vụ việc Thân và Thành đều đối tượng nghiện ma túy, trong đó Thân có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện Công an huyện Quế Võ tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm