Thứ Tư, 24/04/2024 11:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xe dù cưỡng đoạt tiền của khách

(ANTV) - Tình trạng xe dù, bến cóc tồn tại lâu nay không chỉ ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông mà còn đang dẫn đến phạm pháp hình sự. Bằng thủ đoạn dừng giữa đường để yêu cầu khách đổi sang xe khác thì mới về đến bến. Khi khách đổi xe, chúng sẽ đòi tiền xe cao gấp 10 lần đến 20 lần thực tế. Nếu không trả tiền, chúng sẽ đe dọa, chửi bới, gây sức ép về tinh thần để cưỡng đoạt tiền, tài sản của khách rồi đuổi khách xuống xe giữa chừng. Nhiều người dân đã trở thành nạn nhận của các đối tượng cưỡng đoạt tài sản khi không mua vé và lên xe tại bến.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng gồm Trần Văn Nam, Vũ Hải Nam, Trần Đình Khánh và Trần Văn Quang đều trú tại thành phố Hải Dương đã có hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng này làm nghề vận chuyển xe khách tuyến Lạng Sơn – Bắc Giang – Hà Nội. Các đối tượng đã thống nhất phân công nhau điều khiển 2 chiếc xe ô tô 16 chỗ.

Chiếc xe 16 chỗ mang BKS 29B-18391 do Vũ Hải Nam lái xe còn Trần Văn Nam phụ xe, đón và thu tiền của khách. Đối tượng Trần Văn Quang và Trần Đình Khánh điều khiển chiếc xe mang BKS 29B-31253. Bọn chúng đã lên kế hoạch sẵn là cưỡng đoạt tài sản của khách đi đường.

Hai chiếc không đăng kí xe chạy ra vào bến theo qui định, sẽ bắt khách dọc đường mà chúng ta vẫn hay gọi là xe dù. Mặc dù vậy, những chiếc xe này vẫn để biến về các bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Hà Đông, Yên Nghĩa để đánh lừa khách đi đường.

Bằng thủ đoạn dừng giữa đường để yêu cầu khách đổi sang xe khác thì mới về đến bến. Khi khách đổi xe, chúng sẽ đòi tiền xe cao gấp 10 lần đến 20 lần thực tế.

Nếu không trả tiền, chúng sẽ đe dọa, chửi bới, gây sức ép về tinh thần để cưỡng đoạt tiền, tài sản của khách rồi đuổi khách xuống xe giữa chừng.

Bằng các thủ đoạn này, nhóm đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản. Chỉ tính riêng tháng 2, trong nhiều ngày, trung bình một ngày mỗi xe ô tô, các đối tượng  cưỡng đoạt khoảng từ 3.000.000 – 4.000.000 của khách đi đường.

Công an quận Long Biên đã thu giữ 13 điện thoại di động  các loại, 1 con dao dạng kiếm dài chuôi gỗ vỏ bọc kim loại, một số túi xách, nhiều giấy tờ tùy thân, giấy tờ cá nhân, thẻ ngân hàng của khách ở nhiều địa phương, gần 11 triệu đồng và 2 chiếc xe ô tô 16 chỗ.

Vấn nạn xe dù, bến cóc vẫn chưa được giải quyết triệt để. Mặc dù Nghị định số 10 ra đời về việc chấn chỉnh hoạt động này. Nhiều đối tượng vẫn tinh vi khi ngụy trangbằng những biển bảng để đánh lừa người tiêu dùng và qua mắt lực lượng chức năng.

Rõ ràng, không ít những người dân đã bị lừa bởi xe dù. Chúng có nhiều biến tướng tinh vi. Xe dù thường đậu ở những địa điểm xung quanh bến xe, chúng nấp dưới vỏ bọc của xe du lịch, xe hợp đồng, xe khách trá hình. Chúng tổ chức đưa đón khách lậu, trốn không vào các bến xe.

Nghị định số 10/2020/NĐ-CP thay thế Nghị định 86 được Chính phủ ban hành đầu năm 2020 đã bổ sung hoặc điều chỉnh một số nội dung quy định nhằm xử lý hiệu quả hơn tình trạng “xe dù, bến cóc” và “xe hợp đồng hoạt động trá hình xe tuyến cố định”. Đây là cơ sở quan trọng để siết chặt loại hình hoạt động này. Tuy nhiên, việc thực thi của các cấp, ngành cần được chú trọng, để không “đánh trống bỏ dùi”.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm