Thứ Tư, 24/04/2024 19:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử phúc thẩm vụ gian lận thi cử tại Hòa Bình

(ANTV) - Ngày 22/10, tại Hội trường xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo Nguyễn Quang Vinh, nguyên Trưởng phòng Khảo thí, Sở Giáo dục và Đào tạo; Khương Ngọc Chất, nguyên Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh; Đỗ Mạnh Tuấn, nguyên Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Lạc Thủy về tội danh lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và nhận hối lộ làm sai lệch kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình.

Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm bị cáo Nguyễn Quang Vinh; bị cáo Khương Ngọc Chất đã có kháng cáo kêu oan; bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn; bị cáo Nguyễn Thị Thu Loan có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đáng chú ý, trong quá trình xét xử tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Khương Ngọc Chất và Nguyễn Quang Vinh đã xin thay đổi nội dung kháng cáo.

Với các nội dung trên, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, căn cứ vào tính chất mức độ, hành vi phạm tội; thái độ thành khẩn khai báo, ăn năm hối lỗi của các bị cáo, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân cấp cao đã chấp nhận kháng cáo của các bị cáo Khương Ngọc Chất và Đỗ Mạnh Tuấn, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Khương Ngọc Chất 5 năm tù (giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; tuyên phạt bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn 6 năm tù về tội nhận hối lộ (giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm), giữ nguyên mức án 3 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội danh mà bị cáo này phải chấp hành là 9 năm tù; không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên mức hình phạt 8 năm tù về tội danh lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Quang Vinh.

Bắt quả tang 18 đối tượng đá gà ăn tiền

Lực lượng phòng chống tệ nạn xã hội, đơn vị phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cà Mau đã bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang nhiều đối tượng đang tham gia đá gà ăn tiền tại nhà một người dân thuộc ấp Láng Chiếu, xã Đất Mới, huyện Năm Căn.

Tại hiện trường, có 18 đối tượng bị bắt quả tang liên quan đến hành vi đá gà ăn tiền. Lực lượng làm nhiệm vụ tạm giữ 08 con gà, 02 cặp cựa, 10 cuộn băng keo, 23.650.000 đồng và một số tang vật khác có liên quan. Được biết tụ điểm đá gà trên được tổ chức tại nhà của Huỳnh Văn Hiếu, cư ngụ địa chỉ trên. Theo hồ sơ, Hiếu đã từng bị UBND huyện Năm Căn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi dùng nhà, chổ ở của mình hoặc phương tiện, địa điểm khác để chứa bạc với số tiền hơn 7 triệu đồng.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm