Thứ Sáu, 29/03/2024 01:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử phạt đối tượng đăng tin xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức

(ANTV) - Ngày 29/8, Công an huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ cho biết đã tống đạt quyết định, xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Ngọc Quý, 21 tuổi, ngụ tại xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, vào ngày 26/8, trên nhóm “Chợ Phong Điền - TP Cần Thơ", Nguyễn Thị Ngọc Quý đã dùng tài khoản Facebook “Na Na” đăng dòng trạng thái kèm theo hình ảnh một tấm bảng lớn về vấn đề tiền trợ cấp cho người dân, sau đó tiếp tục vào bình luận với nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Nội dung đăng tải và bình luận trên của Qúy đã thu hút nhiều người xem và like, làm ảnh hưởng đến uy tính của chính quyền các cấp, tác động tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Phong Điền.

Tại cơ quan chức năng, Quý thừa nhận hành vi trên của mình nhằm cố tình xúc phạm uy tính của các cơ quan, tổ chức; bản thân Qúy nhận thấy hành vi trên của mình là sai nên đã tự gỡ bỏ nội dung đăng tải và bình luận của mình. Căn cứ điểm a, khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, Công an thành phố Cần Thơ ra quyết định xử phạt Quý với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức với số tiền 7.500.000 đồng.

TP.HCM đã trải qua 1 tuần thực hiện cao điểm siết chặt giãn cách xã hội, trong đó Công an TP.HCM là đơn vị chủ công trong công tác kiểm soát xử lý các tình huống vi phạm, thực hiện công tác phòng chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Số liệu từ Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM cho biết qua 6 ngày thực hiện siết chặt giãn cách "ai ở đâu ở yên đó" (tính đến sáng 29/8), lực lượng Cảnh sát giao thông tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đã ghi nhận hơn 191.082 lượt người ra đường. Qua đó, phát hiện 1.342 trường hợp vi phạm, tạm giữ 246 phương tiện. Trong 1 tuần cao điểm giãn cách, hầu hết người dân ở TPHCM đều chấp hành nghiêm nhưng vẫn có một số tình huống được linh động xử lý để giúp đỡ người dân trong trường hợp cần thiết.

Công an TP.HCM đã chỉ đạo công an các quận huyện và thành phố Thủ Đức triển khai tối đa lực lượng, phương tiện để tổ chức tuần tra, chốt chặn, bám sát địa bàn trên tuyến đầu chống dịch, nhất là địa bàn giáp ranh, các khu cách ly, địa bàn bị phong tỏa, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, góp phần kiểm soát hiệu quả trong đợt cao điểm siết chặt giãn cách.

Trong tuần tới, lực lượng Công an sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng khác kiểm tra việc thực hiện siết chặt giãn cách xã hội. Công an TP.HCM khuyến cáo giấy lưu thông trên đường chỉ được phép sử dụng cho công việc, nếu phát hiện sử dụng mục đích không chính đáng sẽ xử lý nghiêm theo quy định chung.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM - HCDC, tính đến ngày 29/8, thành phố ghi nhận 205.466 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

Theo HCDC, trong 205.466 bệnh nhân Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố có 205.023 ca nhiễm trong cộng đồng, 443 người nhập cảnh. Hiện thành phố điều trị 39.611 bệnh nhân, gồm 2.175 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.758 bệnh nhân nặng đang thở máy và 18 bệnh nhân can thiệp tim phổi nhân tạo Ecmo.

Tổng số xuất viện cộng dồn từ 1/1 đến nay là 102.598 bệnh nhân, trong đó, riêng ngày 28/8 có 2.643 bệnh nhân xuất viện. TP.HCM tổ chức xét nghiệm kháng nguyên nhanh ở khu vực “vùng đỏ” và “vùng cam”cho người dân với tần suất 2 ngày/lần. Khu vực “vùng xanh” và “vùng vàng” sẽ làm xét nghiệm RT-PCR với mẫu gộp 5 cho “vùng vàng” và mẫu gộp 10 cho “vùng xanh”; tần suất 7 ngày/lần.

Bệnh nhân Covid-19 tử vong ở TP.HCM có xu hướng giảm

Mặc dù số ca nhiễm tăng do xét nghiệm diện rộng nhưng theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại TP.HCM, các ca tử vong đang có xu hướng giảm, đây được xem là hiệu quả bước đầu trong công tác triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo Bộ trưởng Bộ y tế, xu hướng tử vong tăng nhanh trong tuần từ giữa tháng 7 và cao nhất vào tuần thứ 2 và thứ 3 tháng 8. Xu hướng này giống nhau giữa các tầng điều trị và hiện đang có xu hướng giảm do hiệu quả bước đầu triển khai tích cực các biện pháp.

Cụ thể là triển khai gói điều trị F0 tại nhà, trạm y tế lưu động với 411 trạm y tế tại TP.HCM; hỗ trợ, hội chẩn, chỉ đạo chuyên môn từ Trung tâm hồi sức tầng 3 xuống các bệnh viện quận, huyện và bệnh viện dã chiến; vận hành các trung tâm hồi sức ở tầng 3. Theo đánh giá, các giải pháp đã có hiệu quả giảm số ca tử vong, mặc dù số ca phát hiện vẫn khá lớn, cao hơn trung bình những ngày trước khi triển khai xét nghiệm diện rộng.

Bộ Y tế cũng đã huy động tổng lực nhân lực, thuốc, trang thiết bị cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam. TP.HCM đã triển khai tiêm chủng được hơn 5,7 triệu liều vaccine, đạt 81.6%, trong đó có gần 5,6 triệu liều mũi 1 và gần 190.000 liều mũi 2.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm