Thứ Bảy, 20/04/2024 03:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

83% cử tri Hàn Quốc sẽ bỏ phiếu bầu cử Tổng thống thứ 20

(ANTV) - Kết quả cuộc thăm dò ý kiến về ý định tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc lần thứ 20 sắp tới cho thấy tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu bầu Tổng thống ngày 9/3 tới sẽ là 83%, mức cao nhất trong số các cuộc khảo sát kể từ cuộc bầu cử Tổng thống thứ 18 (năm 2019).

Kết quả trên được Viện Gallup, Cơ quan chuyên thăm dò ý kiến dư luận Hàn Quốc, công bố ngày 17/2. Cuộc thăm dò được thực hiện với trên 1.500 người từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc và có độ tin cậy 95%.

Tính theo độ tuổi, nhóm có tỷ lệ sẽ tham gia bỏ phiếu thấp nhất là từ 18-29 tuổi với trên 66%, trong khi nhóm người trên 70 tuổi có tỷ lệ cao nhất lên tới trên 90%.

Về yếu tố cần cân nhắc khi chọn ứng cử viên tổng thống, chỉ có khoảng 40% người được hỏi cho biết sẽ lựa chọn ba yếu tố gồm "phẩm chất", "năng lực" và "đạo đức"; 35% coi trọng vấn đề "chính sách" và "cam kết"; yếu tố "đảng phái chính trị" chiếm hơn 12%; "năng lực chính trị" là khoảng 5% và "đánh giá của những người xung quanh" là gần 3%.

Hội nghị An ninh Munich (MSC) lần thứ 58 đã bắt đầu diễn ra hôm nay (18/2)  tại thành phố Munich, thủ phủ bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Hội nghị năm nay được tổ chức trực tiếp với sự tham dự của khoảng 600 đại biểu, trong đó có trên 30 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ, khoảng 100 bộ trưởng và quan chức cấp cao cùng rất nhiều chuyên gia về chính sách đối ngoại, an ninh, quốc phòng và kinh tế. Các quan chức cấp cao nhất của các tổ chức quốc tế quan trọng như Liên hợp quốc, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) cũng tham dự hội nghị.

Chủ đề chính của MSC năm nay sẽ là cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, bảo vệ khí hậu, nền dân chủ, quy tắc về công nghệ, hồi sinh liên minh xuyên Đại Tây Dương, đặc biệt là căng thẳng gia tăng ở Đông Âu và vấn đề Ukraine, Nga và NATO./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm