Thứ Sáu, 19/04/2024 14:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Australia cho người vô gia cư ở khách sạn 5 sao tránh dịch

(ANTV) - Nhiều quốc gia trên thế giới đã ban hành lệnh giới nghiêm, bắt buộc người dân phải ở trong nhà nhằm bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm COVID-19. Nhưng có một câu hỏi đặt ra rằng: những người vô gia cư thì sẽ phải bảo vệ mình như thế nào trước mối đe dọa của dịch bệnh? Thành phố Perth, Australia đang thử nghiệm việc đưa người vô gia cư đến khách sạn 5 sao ở tạm như một nỗ lực bảo vệ họ khỏi sự ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, 20 người vô gia cư trong tình trạng nguy hiểm nhất ở Perth sẽ được cung cấp một chiếc giường tại khách sạn Pan Pacific như một phần của kế hoạch "Khách sạn yêu thương".Nếu ổn định, 120 phòng tại khách sạn sẽ được dùng để làm nơi cho người vô gia cư trú tạm. Sau đó, chương trình có thể mở rộng ra để hỗ trợ cung cấp nơi ở cho các nạn nhân bạo lực gia đình hay có vấn đề sức khỏe tâm thần.

Bộ Dịch vụ Cộng đồng Australia, cho biết sáng kiến này có thể giúp làm giảm gánh nặng lên các cơ quan y tế công cộng ở phía Tây nước này giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng.

Thủ tướng Ấn Độ Modi trình diễn động tác yoga chống Covid-19

Trong một nỗ lực chống dịch Covid-19, Thủ tướng Ấn Độ Modi đã xuất hiện trên truyền hình nước này hướng dẫn người dân các động tác Yoga để luyện tập trong thời gian phong tỏa toàn quốc.

Trong đoạn video mô phỏng, Thủ tướng Ấn Độ Modi đã thực hiện 2 động tác trong môn yoga là Ustrasana và Vajrasana.Các tư thế này được cho là giúp hỗ trợ lưng và cổ của người tập, giúp cải thiện tuần hoàn máu và làm cho cột sống khỏe hơn, từ đó tăng thể lực và sức đề kháng tổng thể của người tập.

Thông điệp của Thủ tướng Modi khi trình diễn 2 động tác này là mọi người hãy cẩn trọng, bảo đảm an toàn và sức khỏe trong mùa dịch Covid-19 hiện nay và yoga là một giải pháp góp phần đạt được điều đó.

Tỏ tình bằng drone, hẹn hò qua túi khí trong thời Covid-19

Tình yêu có thể vượt qua mọi khoảng cách, những gì được thể hiện qua câu chuyện tình yêu của một chàng trai đến từ thành phố New York, đã tỏ tình thành công ngay trong thời gian phong tỏa tại thành phố này bằng những cách thức vô cùng độc đáo.

Vào một buổi sáng nọ khi đang chán nản vì thời gian cách ly, nhiếp ảnh gia Jeremy Cohen đã bắt gặp cô nàng Tori Cignarella đang nhảy múa trên mái nhà của cô. Anh liền nảy ra ý tưởng tỏ tình độc đáo. Lấy hết can đảm, anh viết số điện thoại của mình dán lên drone rồi chuyển đến cô gái thay cho lời chào. Một tiếng sau, anh nhận được hồi đáp.

Cả hai có cuộc hẹn hò đầu tiên đáp ứng đầy đủ yêu cầu an toàn trong mùa dịch bệnh. Trong buổi hẹn hò tiếp theo, Jeremy hiểu được tầm quan trọng của việc cách ly, vì vậy anh chàng đã chuẩn bị một quả bóng khí bao quanh mình, và cũng không quên mua hoa và nước rửa tay. Sau đó, cả hai cùng nhau dạo quanh khắp phố phường New York. Tuy nhiên, vì ở trong quả bóng nhựa, anh không thể tặng quà cho cô. Một số cảnh sát phát hiện cặp đôi còn xin chụp hình chung, sau khi câu chuyện của anh được kênh Channel 4 đăng tải.

Dân Anh hóa trang thành cây để ra đường trong lúc giới nghiêm

Một cặp đôi sống tại Anh đã bị sốc khi phát hiện cách người hàng xóm trốn ra ngoài nhà giữa lúc tình trạng cách ly, phong toả được áp đặt nhằm ngăn đại dịch Covid-19 tiếp tục lây lan. Điều đáng nói ở đây là người đàn ông này cùng hai người khác đã hóa trang thành bụi cây và túi rác hòng tránh khỏi sự kiểm soát của cơ quan chức năng.

Những nhân chứng cho biết, họ đã không thể tin vào mắt mình khi phát hiện người hàng xóm cải trang thành lùm cây, rồi vừa chạy vừa dừng, lăn lộn trên đường để tránh bị phát hiện. Toàn bộ quá trình rời nhà của người hàng xóm trong bộ dạng khó tin đã được cặp đôi này ghi lại. Đoạn video sau đó được đăng lên mạng xã hội Tik Tok và được xem hơn 16,5 triệu lần. Được biết, đây chỉ là một trò đùa và nhân vật trong video muốn đem tới nụ cười và hy vọng cho cộng đồng trong thời điểm căng thẳng vì dịch bệnh.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm