Thứ Ba, 16/04/2024 19:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Australia: Va chạm trực thăng khiến 17 người thương vong

(ANTV) - Chiều ngày 02/01, hai máy bay trực thăng đã va chạm giữa không trung tại điểm du lịch nổi tiếng Bờ biển vàng của Australia, khiến 4 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương, trong đó 3 người đang nguy kịch.

Theo cảnh sát bang Queensland, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h chiều giờ địa phương gần công viên giải trí nổi tiếng Sea World, khi 1 máy bay trực thăng đang trong quá trình hạ cánh trong khi chiếc còn lại chuẩn bị cất cánh.

Một trong 2 trực thăng đã hạ cánh an toàn xuống bãi cạn dù bị hư hỏng nặng, chiếc còn lại đã đâm thẳng xuống khu vực này. Cục An toàn Giao thông Australia đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc, và kết quả dự kiến được công bố trong 6-8 tuần.

Philippines: Hàng nghìn hành khách vẫn mắc kẹt tại sân bay ở Manila

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila của Philippines đang cố gắng hoạt động trở lại sau sự cố mất điện, vốn gây ảnh hưởng đến hệ thống kiểm soát không lưu và khiến các dịch vụ phải tạm dừng vào ngày 01/01. Hiện hàng nghìn hàng khách vẫn đang mắc kẹt bên ngoài sân bay.

Cơ quan quản lý cho biết sân bay đã bắt đầu hoạt động trở lại nhưng với tần suất giảm so với trước. Mỗi giờ sân bay có thể tiếp nhận tối đa 15 chuyến bay đến, ít hơn so với 20 chuyến thông thường.

Trong sự cố mất điện ngày đầu năm mới, hơn 360 chuyến bay đã bị hoãn, hủy hoặc chuyển hướng. Một số hãng hàng không cho phép hành khách đặt lại vé miễn phí hoặc đổi vé thành phiếu mua hàng.

Theo giới chức sân bay, dự kiến sẽ mất khoảng 72 tiếng để các hãng hàng không có thể hoạt động bình thường trở lại.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm