Thứ Năm, 25/04/2024 13:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Báo Anh gợi ý 10 điểm đến vàng tại Việt Nam

(ANTV) - Việt Nam đang ngày càng trở thành 1 điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới. Mới đây, báo The Mirror của Anh đã đưa ra những gợi ý thú vị về những điểm đến vàng khi tới Việt Nam du lịch.

The Mirror ca ngợi “Việt Nam là 1 điểm đến vàng với những khám phá mới mẻ và thú vị. Những bãi biển hoang sơ, các kỳ quan thiên nhiên và những thành phố nhộn nhịp từ lâu đã thu hút khách du lịch mong muốn có 1 kỳ nghỉ mộng mơ ở cửa ngõ Đông Nam Á.”

Tờ báo giới thiệu 10 điểm đến, từ những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, tới các địa danh với cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng như Sapa, vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà, động Phong Nha, rừng quốc gia Cúc Phương, tới các đô thị cổ như Huế, Hội An.

Ngoài ra, 1 điểm đến khách du lịch không thể bỏ qua khi tới Việt Nam là dành thời gian nghỉ dưỡng ở những bãi biển tuyệt vời như bãi Sao (Phú Quốc), biển Đà Nẵng hay biển An Bàng (Hội An).

Lần đầu tiên lấy trứng tê giác thành công

Các nhà khoa học Kenya mới đây đã thành công trong quá trình lấy trứng của 2 cá thể tê giác trắng phương Bắc cuối cùng còn sống trên Trái Đất, 1 dấu mốc lịch sử trong nỗ lực cứu loài vật đang trên bờ vực tuyệt chủng này. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới các nhà khoa học tiến hành việc lấy trứng của loài tê giác.

Theo kế hoạch, trứng của 2 cá thể tê giác cái này sẽ được dùng để thụ tinh nhân tạo cùng tinh trùng được lấy ra từ cá thể đực cuối cùng của loài này, đã chết hồi tháng 3/2018. Hiện 2 buồng trứng gồm 10 quả đã được gửi sang Italia để bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt nhất.

Nếu thụ tinh nhân tạo thành công, đàn tê giác con sẽ tiếp tục được nhân giống với số lượng đủ để thả về môi trường tự nhiên tại Trung Phi.

Australia: Cho trẻ làm bạn với đồ chơi từ thiên nhiên

Còn tại đất nước Australia, để tạo môi trường thân thiện với thiên nhiên, 1 trường mẫu giáo ở đất nước này đã vứt bỏ đồ chơi bằng nhựa truyền thống và thay thế bằng những đồ chơi từ thiên nhiên.

Một khu rừng bản địa đã được xây dựng tại ngôi trường Mẫu giáo Isabel Henderson ở phía Bắc Melbourne. Tại đây, trẻ em sẽ được làm bạn với các bộ que gậy, lá cây và bùn đất, thay vì các đồ chơi bằng nhựa thông thường.

Với cách làm này, nhà trường muốn trẻ được gần gũi, tự cảm nhận và thích nghi với môi trường thiên nhiên, đồng thời rèn luyện các kỹ năng vận động.

Người Hà Lan góp tiền mở nông trại sạch

Khoảng 200 gia đình ở miền Nam Hà Lan đã đóng góp 400.000 Euro xây dựng 1 nông trại tập thể, để gieo trồng và thu hoạch các thực phẩm sạch an toàn cho sức khỏe.

Nằm trên diện tích 20 héc-ta, trang trại có đủ các khu gieo trồng và chăn nuôi sử dụng công nghệ hiện đại.

Mỗi thứ 7, các gia đình sẽ đến nông trại nằm cách thị trấn 10 phút đạp xe và lấy về các sản phẩm thu hoạch được như: trái cây, rau củ nguyên rễ, thịt bò và thịt gà. Thực phẩm tươi thu hoạch tại đây chiếm khoảng 60% trong chế độ ăn của các gia đình.

Chi phí để gia nhập nông trại gia đình là 2.000 Euro (2.200 USD) và mỗi người đóng phí 10 Euro/tuần.

Du lịch xanh ở hòn đảo nhựa của Bờ biển Ngà

Một khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường và vô cùng độc đáo ở Bờ biển Ngà. Khu nghỉ dưỡng mini nằm trên 1 hòn đảo đặc biệt, được tạo nên từ hàng trăm nghìn chai nhựa tái chế và có thể di chuyển trên mặt nước tùy theo ý thích của du khách.

Nằm ở Abidjan – Khu trung tâm kinh tế của Bờ biển Ngà, resort “Ile Flottante” có nghĩa là “đảo nổi”, được xây dựng trên 1 hòn đảo ghép từ 700.000 chai nhựa đã qua sử dụng. Chủ nhân và cũng là người tạo nên khu nghỉ dưỡng nổi này là ông Eric Becker, 1 kỹ sư máy tính đã quyết định bán toàn bộ tài sản để đầu tư vào ý tưởng của mình.

Khu nghỉ dưỡng rộng 1.000 m2, gồm 2 ngôi nhà gỗ, 1 nhà hàng, 1 quán bar cùng 2 hồ bơi nhỏ với nhiều cây xanh tô điểm. Du khách được đưa đến hòn đảo bằng phà. Điện được cung cấp bởi các tấm pin mặt trời và 1 máy phát điện hỗ trợ.

Điều thú vị nhất là hòn đảo có thể di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau. Trung bình mỗi tuần, khu nghỉ dưỡng đón tiếp khoảng 100 khách hàng, chủ yếu là người địa phương hoặc du khách muốn trải nghiệm du lịch xanh.

Mức giá tại khu nghỉ dưỡng là khoảng 25 USD/ngày bao gồm 1 bữa ăn và tiền phà, còn giá nghỉ qua đêm là 100 USD. Chủ khu nghỉ dưỡng kỳ vọng mô hình hòn đảo nhựa nặng 200 tấn này có thể được nhân rộng ra nhiều nơi trên thế giới, góp phần giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm