Thứ Sáu, 29/03/2024 15:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bạo loạn bùng phát tại thành phố Belfast

(ANTV) - Trong một thông báo đưa ra mới đây, cảnh sát địa phương cho biết 8 người đã bị bắt và 15 cảnh sát đã bị thương vào đêm ngày 02/4 (giờ địa phương) liên quan đến các vụ bạo động đường phố ở thủ đô Belfast của Bắc Ireland.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết, những sĩ quan trên đã bị thương sau khi một đám đông, chủ yếu là thanh niên, ném đá, pháo hoa, pháo sáng và bom xăng về phía họ. Theo Chỉ huy Sở cảnh sát Belfast (Beo phát), một cuộc biểu tình nhỏ ở địa phương nhanh chóng biến thành bạo lực nhằm vào các nhân viên cảnh sát và có thời điểm lên đến 300 người ở mọi độ tuổi xuống đường.

Quan chức này kêu gọi mọi người bình tĩnh trong khi các lãnh đạo địa phương cũng kêu gọi người dân kiềm chế trong dịp Lễ Phục sinh vào cuối tuần.

Bất ổn an ninh diễn ra trong bối cảnh hai phe phái đối địch tại Bắc Ireland, gồm những người theo đạo Thiên chúa ủng hộ thống nhất toàn bộ Ireland và những người theo đạo Tin lành mong muốn duy trì Bắc Ireland là một phần của Vương quốc Liên Hiệp Anh, đều bày tỏ phẫn nộ về thỏa thuận thương mại hậu Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) mà họ cho rằng đã tạo ra những rào cản giữa Bắc Ireland và phần còn lại của nước Anh./.

Cộng đồng quốc tế bày tỏ sự ủng hộ đối với Quốc vương Jordan

Quân đội Jordan cho biết nhà chức trách nước này đã yêu cầu cựu Thái tử Hamza bin Hussein, người em cùng cha khác mẹ của Quốc vương Abdullah, dừng ngay các hành động có thể bị lợi dụng làm suy yếu an ninh và sự ổn định của đất nước.

Quân đội Jordan nêu rõ yêu cầu trên được đưa ra trong khuôn khổ một cuộc điều tra dẫn đến việc bắt giữ một cựu bộ trưởng tài chính Bassem Awadallah, thành viên hoàng gia Hassan bin Zaid và một số người khác.

Một số nguồn thạo tin cho hay vụ việc có liên quan tới một âm mưu gây bất ổn đất nước. Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng quân đội Jordan đã bác thông tin cho rằng cựu Thái tử Hussein bị bắt giữ. Tuy nhiên, trong một đoạn video được gửi thông qua luật sư, cựu Thái tử Hussein cho biết ông đang bị quản thúc tại gia và không được liên lạc với bất kỳ ai. Ông Hamza tuyên bố bản thân không tham gia bất kỳ âm mưu nào của nước ngoài. Quốc vương Abdullah đã loại bỏ tư cách người kế vị của ông Hamza vào năm 2004 trong một động thái củng cố quyền lực.

Việc bắt giữ quan chức cấp cao và thành viên Hoàng gia là điều hiếm thấy ở Jordan, một đồng minh của phương Tây. Nhiều nước trong khu vực và trên thế giới đã lên tiếng ủng hộ Quốc vương Jordan Abdullah.

Tổng Thư ký Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) cho biết GCC đứng về phía Jordan và ủng hộ mọi biện pháp của giới chức Jordan nhằm duy trì ổn định và an ninh của nước này. Cùng ngày, tòa án hoàng gia A rập xê út ra tuyên bố ủng hộ Quốc vương Jordan. Một loạt nước như Ai Cập, Bahrain, Liban, Kuwait, Iraq, Qatar, Yemen, Palestine cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Quốc vương Jordan. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington hoàn toàn ủng hộ Quốc vương Jordan và sẽ theo dõi sát vụ việc.

Tin mới nhất

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm