Thứ Bảy, 20/04/2024 08:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Mỹ: Đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ bám đuổi sít sao

(ANTV) - Sáng nay 9/11 (theo giờ Việt Nam), các điểm bỏ phiếu bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ tại Mỹ đã bắt đầu được đóng tại nhiều bang. Trong cuộc bầu cử giữa kỳ này, cử tri Mỹ đi bầu toàn bộ 435 ghế tại Hạ viện, 1/3 số ghế tại Thượng viện, cùng nhiều vị trí quan trọng trong chính quyền địa phương. 

Theo cập nhật mới nhất, cuộc đua tại Thượng viện đang diễn ra gay cấn khi đảng Cộng hòa và Dân chủ bám đuổi nhau sít sao, với lần lượt 47 và 46 ghế được xác định. Trong một diễn biến khác đáng chú ý, hàng chục máy kiểm phiếu điện tử tại bang Arizona đã gặp sự cố, làm dấy lên những tranh cãi về kết quả bầu cử ở bang này.

Với nhiều cử tri tại Mỹ, kỳ bầu cử này là một dấu mốc hết sức quan trọng. Với các cử tri ở các bang dễ dao động, họ coi đây là cơ hội để tác động lên giới chức về những vấn đề mà họ coi là có tầm quan trọng hàng đầu. Dù có quan điểm như thế nào và lựa chọn ai trong lá phiếu của mình thì tiếng nói chung của những người vừa bước ra vào phòng bỏ phiếu, đó là mong muốn những vấn đề cấp thiết và quan trọng với họ, sẽ có thể tìm ra lời giải sau cuộc bầu cử.

Theo CNN, kết quả từ các cuộc thăm dò ý kiến do CNN và Edison Research thực hiện cho thấy hơn 2/3 cử tri bầu cho các ứng cử viên Hạ viện Mỹ không muốn Tổng thống đương nhiệm Joe Biden tái tranh cử vào năm 2024.

Hơn 7 trên 10 cử tri độc lập và khoảng 9 trên 10 cử tri đảng Cộng hòa cho biết họ không muốn ông Biden tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024. Chưa tới 6 trên 10 cử tri đảng Dân chủ nghĩ rằng ông Biden nên ra tái tranh cử.

Tuy nhiên, các cố vấn và trợ lý của Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định trong lịch sử nước Mỹ, các đời tổng thống mặc dù nhận được kết quả bầu cử Quốc hội giữa kỳ không mấy khả quan song vẫn có thể tái đắc cử sau này.

Đề cập tới cựu Tổng thống Donald Trump, 2/3 cử tri độc lập và hơn 9 trên 10 cử tri đảng Dân chủ có quan điểm không thiện cảm với ông.

Bầu cử Mỹ 2022: Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tái đắc cử nghị sĩ 

Theo CNN, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã giành chiến thắng trước đối thủ John Dennis của đảng Cộng hòa tại Khu vực bầu cử số 11 của bang California. Trong những năm qua, Chủ tịch Hạ viện Pelosi, 82 tuổi, đã trở thành một trong những gương mặt nổi bật nhất của đảng Dân chủ. Với tư cách là diễn giả, bà Pelosi nổi tiếng là một nhà lãnh đạo quyền lực đối với các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện.

Những suy đoán về tương lai của bà Pelosi tại Hạ viện đã gia tăng trong bối cảnh bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ đến gần và các đảng viên Cộng hòa được dự đoán sẽ giành đa số. Bà Pelosi đã đưa ra tuyên bố khi kết quả bầu cử tiếp tục được công bố, cho rằng “rõ ràng các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện và các ứng viên đang vượt xa kỳ vọng trên toàn quốc”.

Trong khi đó, chiều 9/11 (theo giờ Việt Nam), cuộc đua tại Thượng viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 của Mỹ đã có bất ngờ, khi ứng cử viên của đảng Dân chủ John Fetterman đã đánh bại ứng cử viên Mehmet Oz của đảng Cộng hòa để trở thành người kế vị ghế Thượng nghị sĩ đại diện cho tiểu bang Pennsylvania tại Thượng viện Mỹ.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm