Thứ Năm, 28/03/2024 23:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Binh sĩ Venezuela bắn đạn hơi cay vào người vượt biên sang Colombia

(ANTV) - Ngày 23/2, các binh sĩ Venezuela gần khu vực biên giới với Colombia đã sử dụng đến đạn hơi cay nhằm ngăn cản một nhóm người đang tìm cách vượt biên sang quốc gia láng giềng này để làm việc.

Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro đã đóng cửa khu vực biên giới trong bối cảnh các thủ lĩnh đối lập chuẩn bị đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Venezuela. Trong khi đó, cơ quan di trú Colombia cho biết, sáng cùng ngày 3 thành viên của lực lượng vệ binh quốc gia Venezuela đã bỏ vị trí của họ.

Theo nguồn tin, các binh sĩ này đã tìm kiếm sự giúp đỡ của cơ quan di trú Colombia. Tình hình tại Venezuela đang diễn phức tạp trong ngày 23/2 khi thủ lĩnh phe đối lập - Tổng thống lâm thời tự xưng của Venezuela Juan Guaido tuyên bố sẽ đưa bằng được hàng cứu trợ vào quốc gia Nam Mỹ này, bất chấp sự phản đối của Chính phủ Venezuela. Đụng độ cũng đã xảy ra tại khu vực biên giữa Venezuela và Brazil liên quan đến việc vận chuyển hàng cứu trợ, khiến nhiều gười thương vong.

Philippines: Số ca tử vong do sởi gia tăng

Số ca tử vong do sởi tại Philippines đang gia tăng, đã có gần 200 ca tử vong từ đầu năm đến nay trong đó có nhiều trẻ em.

Số ca mắc được xác định là hơn 11.000 ca, gần bằng 2/3 tổng số ca mắc trong cả năm ngoái. Đa số các ca tử vong tập trung ở Thủ đô Manila và khu vực Nam Luzon. Chính phủ Philippines đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát dịch. Một trong những lý do khiến dịch sởi bùng phát trên diện rộng đó là việc các phụ huynh không cho con đi tiêm phòng vaccine chống sởi. Đây có thể là hậu quả của bê bối y tế diễn ra hồi năm 2017 liên quan đến đô%3ḅ an toàn của vaccine chống sốt xuất huyết Dengvaxia. Vụ việc khiến người dân mất niềm tin vào các loại vaccine và chương trình tiêm chủng. Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo, với tỉ lệ tiêm chủng thấp như hiện nay, Philippines có thể chứng kiến sự quay trở lại của một số bệnh như bại liệt.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm