Thứ Sáu, 29/03/2024 20:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bốt sạc xe điện năng lượng mặt trời kết hợp công nghệ khử trùng UV

(ANTV) - Thế giới đang trải qua thử thách lớn nhất trong lịch sử, từ đại dịch COVID-19 đến tình trạng thiên tai, biến đổi khí hậu hoành hành. Tình hình hiện tại đòi hỏi con người phải đưa ra những giải pháp mới để giải quyết những vấn đề lớn này. Việc phát triển và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường là vô cùng cần thiết trong xã hội hiện đại ngày nay. Để góp phần bảo vệ môi trường, tại Đức, sáng kiến bốt sạc xe điện năng lượng mặt trời kết hợp công nghệ khử trùng UV đã ra đời, hiện đang được ứng dụng tại nước này.

Những chiếc xe điện đã từ lâu trở thành một loại phương tiện di chuyển được ưa chuộng tại các nước Châu Âu, nơi những quy định khắt khe về khí thải và các loại thuế cũng như vấn đề ùn tắc khiến người dân xa rời những chiếc ô tô. Đặc biệt trong năm nay, khi các lệnh phong tỏa trên thế giới được áp dụng khiến cho nền kinh tế đi xuống, loại phương tiện này càng tăng giá trị sử dụng khi có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền xăng. Tuy nhiên, càng nhiều xe điện được sử dụng, nhu cầu sạc điện càng tăng. Sẽ thật bất tiện nếu như chiếc xe hết điện giữa đường vì chúng ta quên cắm sạc từ đêm hôm trước.

SunCrafter, một công ty startup tại Potsdam, Đức đã có một sáng kiến để giải quyết vấn đề này. Đó là bốt sạc điện bằng năng lượng mặt trời cho các chiếc xe điện như thế này và cho cả những chiếc điện thoại di động.

Bà Lisa Wendzich, CEO công ty SunCrafter cho biết: "Chúng tôi hi vọng với sáng kiến này, chúng ta có thể ứng dụng công nghệ giao thông điện trong thành phố một cách bền vững, an toàn. Chúng tôi hướng đến việc cung cấp một giải pháp sạc điện dễ dàng, nhanh chóng và rẻ tiền tại mọi ngõ ngách của thành phố. Chỉ cần mặt trời còn sáng, chúng tôi có thể sạc đến 3 chiếc xe điện cùng một lúc."

Hiện sản phẩm bốt sạc của SunCrafter vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Một vài bốt sạc đã được lắp đặt trước kí túc xá các trường đại học. Người dân sẽ được trải nghiệm bốt sạc này hoàn toàn miễn phí. Lãnh đạo SunCrafter chia sẻ, công ty vẫn đang phát triển loại bốt có pin tích trữ năng lượng cho việc sạc ban đêm.

Bà Lisa Wendzich chia sẻ: "Chúng tôi đang phát triển loại bốt sạc có kèm cả pin dự trữ để có thể sạc xe điện cả vào buổi tối. Chúng tôi hi vọng sẽ phát triển được một mạng lưới bốt sạc lớn trải rộng khắp thành phố."

Bốt sạc còn có thể được sử dụng để sạc điện thoại với cổng USB sẵn sàng cho người dùng. Đáng chú ý, chiếc bốt sạc này còn được tích hợp cả công nghệ đèn UV khử trùng cho điện thoại và xe điện. Mặc dù vậy, SunCraft cũng lưu ý rằng, hiện chưa có bằng chứng khoa học chứng minh tia UV có thể tiêu diệt virus Sars-Cov-2.

Bà Lisa Wendzich cho biết thêm: "Với những chiếc xe điện dịch vụ, có nhiều người sử dụng thì việc khử khuẩn cũng là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân."

Bà Karin Teichmann, Hiệp hội Trắc địa Quốc tế cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, ngày càng có nhiều người chọn di chuyển trong thành phố bằng xe đạp, xe điện. Tại các thành phố như Berlin, có một vấn đề lớn về nơi sạc các phương tiện điện. Bạn sẽ ngại mang nó lên căn hộ của mình. Cách thuận tiện nhất là bạn có thể sạc và để nó ở ngoài đường. Theo tôi mô hình bốt sạc này là rất thông minh và thức thời."

Việc phát triển và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường là vô cùng cần thiết trong xã hội hiện đại, khi con người ngày càng ý thức được về trách nhiệm bảo vệ môi trường cũng như đã chứng kiến những tác hại từ quá trình biến đổi khí hậu. Câu hỏi đặt ra là, liệu chúng ta có thay đổi đủ nhanh, đủ quyết liệt để cứu lấy ngôi nhà xanh này hay không?

Pháp nảy ra ý tưởng khá độc đáo để vực dậy thị trường điện ảnh ảm đạm trong nửa đầu năm 2020: mở rạp chiếu phim tạm thời trên sông Sein ở Paris phục vụ khán giả trong ngày 18/7. Ý tưởng rạp phim tạm thời trên sông nằm trong khuôn khổ sự kiện thường niên Paris Plage do chính quyền thủ đô Paris tổ chức vào mùa hè dọc bờ sông Seine và hồ Bassin de la Villette.

Rạp phim trên sông hoạt động vào 19 giờ 30 phút ngày 18/7. Khoảng 150 người dân địa phương đã được xem Le Grand Bain (2018) - một bộ phim hài hước nói về 7 người đàn ông muốn thay đổi cuộc đời nhàm chán của mình bằng cách thành lập một nhóm bơi lội dành cho nam giới tại địa phương. Nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra xung quanh kế hoạch đó.

Khán giả được sắp xếp ngồi trên 38 chiếc thuyền máy, mỗi thuyền chở từ 2 - 6 người và vẫn tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội. Người thân trong gia đình, bạn bè được tạo điều kiện ngồi cùng nhau, thay vì sắp xếp ngẫu nhiên cho đủ chỗ.

Khán giả xem phim chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi xem phim dưới nước, vì vậy tôi rất vui. Hơn nữa thời tiết hôm nay cũng rất biết chiều lòng người."

Ra đời từ năm 2002, sự kiện Paris Plage mang đến không gian thư giãn và giải trí miễn phí cho người dân Paris và du khách trong mùa hè. Bãi biển hoạt động chủ yếu vào tháng 7 tới tháng 9 mỗi năm, mở cửa từ 8 giờ sáng đến nửa đêm. Du khách tới đây có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như chơi bóng chuyền bãi biển, bóng bầu dục, bóng rổ. Ngoài ra, du khách cũng được thỏa thích tắm nắng trên bờ sông được phủ cát trải dài, tận hưởng ngày hè với những bãi cỏ có dù che và cây cọ.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm