Thứ Sáu, 19/04/2024 10:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Campuchia phát hiện hơn 70 vụ rửa tiền trong năm 2019

(ANTV) - Campuchia đã phát hiện 75 vụ rửa tiền, thu giữ 8 triệu USD trong năm 2019. Đây là kết quả chiến dịch hành động mạnh tay của Phnôm Pênh trong 1 năm qua sau khi bị đưa vào danh sách xám về rửa tiền toàn cầu.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Campuchia, với sự phối hợp của các cơ quan, đặc biệt là Đơn vị Tình báo Tài chính Campuchia, tổng cộng 75 vụ rửa tiền đã bị phơi bày, trong đó 15 vụ đã đưa ra khởi tố. Các vụ bắt giữ được tiến hành ngay tại các sân bay quốc tế và cửa khẩu trên cả nước. Giới chức Campuchia đã thu giữ gần 7,8 triệu USD và khoảng 24.000 USD tiền riel, ba ngôi nhà, một lô đất và hơn 2.700 chiếc ô tô.

Chiến dịch hành động mạnh này được tiến hành sau khi Tổ chức giám sát rửa tiền toàn cầu xếp nước này vào danh sách xám – gồm các nước dễ bị tổn thương vì hoạt động rửa tiền. Theo tổ chức này, Campuchia chưa tối đa hóa việc sử dụng mạng tình báo tài chính để điều tra rửa tiền và tài trợ khủng bố./.

Những bác sĩ bám bản làng ở Myanmar

Cùng như nhiều quốc gia trên thế giới, chất lượng y tế tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa Myanmar có sự cách biệt lớn với những đô thị . Bất chấp điều kiện sinh hoạt và làm việc khó khăn, nhiều bác sĩ trẻ Myanmar vẫn đang kiên trì bám trụ tại các bản làng vùng sâu vùng xa nước này, thay đổi quan niệm về những hủ tục để chữa bệnh bằng những phương pháp điều trị hiện đại để mang lại sức khỏe cho người dân.

Hành trình mỗi ngày của nhóm bác sĩ. Để tới được Naga, một làng nhỏ nằm tách biệt ở vùng núi phía Bắc Myanmar, giáp ranh với Ấn Độ, họ phải mất rất nhiều công sức do giao thông khó khăn, hạ tầng thông tin yếu kém

Cùng với đó, họ còn đào tạo các tình nguyện viên là người dân làng thực hành một số biện pháp kiểm tra sức khỏe và chữa các bệnh nhẹ tại nhà cho mọi người. Đặc biệt là vận động người dân nếu có bệnh cần đi khám và điều trị, thay vì thực hiện các nghi lễ cúng chữa như trước đây.

Dẫu còn nhiều khó khăn phía, những bác sĩ trẻ này vẫn ngày ngày cố gắng hoàn thành trách nhiệm của một người đã đọc lời thề hippocrates, nỗ lực thu hẹp khoảng cách chênh lệch y tế giữa những vùng khó khăn với phần còn lại của đất nước./.

Ngẫu hứng chơi nhạc tại Barcelona

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một vài người dân tại thành phố Barcelona đã dùng âm nhạc của mình để giúp những người xung quanh cảm thấy vui vẻ hơn trong bối cảnh thành phố bị phong tỏa vì dịch COVID-19.

Người đàn ông trong đoạn clip có tên Alex Lebron, đã chơi chiếc kèn Saxophone của mình ở ban công nhà của mình sau khi nghe thấy tiếng đàn của một người hàng xóm.

Sự ngẫu hứng của anh Alex đã được những người hàng xóm và người đi đường hưởng ứng bằng những tràng vỗ tay. Dường như âm nhạc đã giúp đời sống tinh thần của họ được cải thiện hơn.

47 triệu người Tây Ban Nha đã bị phong tỏa một phần kể từ tối 14/3 và chỉ được phép rời khỏi nhà để đi làm, mua thức ăn hoặc đến nhà thuốc hoặc bệnh viện.

Tây Ban Nha hiện có số ca mắc coronavirus cao thứ tư trên thế giới sau Trung Quốc, Italy và Iran./.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm