Thứ Bảy, 20/04/2024 23:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Châu Âu nới lỏng quy định về nhập cảnh

(ANTV) - Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 được dự đoán sẽ tạm lắng dịu nhờ tỷ lệ tiêm vaccine cao, biến thể Omicron gây bệnh nhẹ hơn và mùa Đông lạnh giá sắp kết thúc, nhiều nước châu Âu đã quyết định nới lỏng quy định về nhập cảnh đối với du khách nhằm nhanh chóng nối lại hoạt động đi lại xuyên biên giới và thúc đẩy ngành du lịch phục hồi.

Bồ Đào Nha đã hủy bỏ quy định bắt buộc người nhập cảnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 từ ngày 7/2. Thay vào đó, những người nhập cảnh vào nước này chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng kỹ thuật số của Liên minh châu Âu (EU).

Trong khi đó, Pháp bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch COVID-19, trong đó có cả quy định bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời. Các buổi hòa nhạc, thi đấu thể thao không còn giới hạn số lượng khán giả. Phần lớn các hạn chế có thể dỡ bỏ trong tháng 2 này.

Còn Na Uy thông báo các hộ gia đình có thể đón tiếp số lượng khách không hạn chế; các sự kiện thể thao cũng không còn giới hạn về khán giả; du khách nhập cảnh không còn phải xét nghiệm. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang vẫn bắt buộc ở một số nơi công cộng.

Cơ quan quản lý thảm họa thiên tai của Madagascar cho biết bão Batsirai đổ bộ nước này đêm 5/2 đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng và khoảng 48.000 người phải sơ tán.

Bão Batsirai đổ bộ vào huyện Mananjary, miền Đông Madagascar tối 5/2 là "cơn bão nhiệt đới rất mạnh" với sức gió 165 km/h. Trước khi bão đổ bộ, huyện Mananjary đã hứng chịu mưa to và gió mạnh, khiến người dân phải gia cố nhà cửa phòng chống bão. Theo cơ quan khí tượng Madagascar, mưa to cũng gây ra tình trạng ngập lụt ở nhiều vùng của nước này. Tuy nhiên, bão Batsirai sau đó đã suy yếu với vận tốc trung bình giảm một nửa xuống còn 80 km/h.

Trước đó, giới chức Madagascar ước tính bão Batsirai có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khoảng 595.000 người và ngoài ra có 150.000 người phải sơ tán do lở đất và lũ lụt./.

Tin mới nhất

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Xem thêm