Thứ Sáu, 29/03/2024 16:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chủ tịch EC lo lắng về khả năng quốc phòng của châu Âu

(ANTV) - Chủ tịch Hội đồng châu Âu EC Charles Michel đã tuyên bố rằng “năm 2022 sẽ là năm quốc phòng châu Âu” - một sự thừa nhận rằng các nhà lãnh đạo EU hiện phải đối mặt với thách thức về khả năng quốc phòng của châu Âu

Bình luận của ông Michel, được đưa ra khi 27 nguyên thủ và chính phủ EU sẽ thảo luận về quốc phòng và an ninh châu Âu trong bữa tối ngày 5/10 tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Slovenia.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu, Charles Michel tuyên bố rằng quyền tự chủ lớn hơn của EU phải dựa trên hai trụ cột chiến lược - phát triển kinh tế xã hội và an ninh.

Theo Chủ tịch Hội đồng châu Âu, tăng cường phòng thủ châu Âu có nghĩa là củng cố Liên minh Đại Tây Dương.

Những lo lắng lâu nay về khả năng quân sự của châu Âu và sự thiếu phối hợp giữa các nước thành viên EU gần đây đã trở thành trung tâm của các cuộc thảo luận chính trị sau cuộc rút quân do Mỹ dẫn đầu khỏi Afghanistan.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã công bố thời hạn chót để Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1.200 tỷ USD là ngày 31/10, thời điểm chương trình đường cao tốc liên bang tái ủy quyền 30 ngày hết hạn. Hạ viện Mỹ đã thông qua việc gia hạn chương trình trên trong bối cảnh các nhà lập pháp đảng Dân chủ vẫn đang tiếp tục bất đồng về gói cơ sở hạ tầng.

Bà Pelosi thừa nhận sự bất đồng trong nội bộ đảng Dân chủ trong những ngày qua, tuy nhiên khẳng định sẽ sớm thông qua cả hai dự luật bởi đó là trách nhiệm của Hạ viện và đó là điều mà người dân đang chờ đợi và muốn có kết quả. Cả hai dự luật đều rất quan trọng để hiện thực hóa chương trình nghị sự trong nước của Tổng thống Joe Biden.

Đảng Dân chủ đang nỗ lực phá vỡ thế bế tắc giữa các nhà lập pháp ôn hòa và tiến bộ của đảng này về gói cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng sau khi các nhà lập pháp tiến bộ đe dọa sẽ bác bỏ nếu như dự luật “cơ sở hạ tầng về con người” lớn hơn không được thông qua với sự điều chỉnh ngân sách.

Ngành công nghiệp than sẽ “không có cơ hội phát triển” trong tương lai và sẽ chỉ đóng vai trò thứ yếu sau năm 2040. Đây là khẳng định của người đứng đầu chính sách khí hậu Liên minh châu Âu Frans Timmermans tại một hội nghị về khí hậu đang diễn ra tại Italia.

Theo người đứng đầu chính sách khí hậu Liên minh châu Âu, loại nhiên liệu hóa thạch này sẽ dần biến mất trong thời gian tới do cạn kiệt nguồn khai thác và vấn đề bảo vệ môi trường.

Than đá được xem là nguyên nhân gây ra 20% hiện tượng hiệu ứng nhà kính, vốn là nguyên nhân hàng đầu làm biến đổi khí hậu. Ô nhiễm không khí từ việc đốt cháy than đá gây tổn hại trực tiếp tới sức khỏe con người và đó cũng là lý do mà có một số nhà khoa học đã ví than đá là kẻ thù của loài người. Nhiều nước trong đó có các quốc gia Liên minh châu Âu đang tăng tốc cắt giảm các loại khí gây hiệu ứng nhà kính để đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm