Thứ Sáu, 29/03/2024 21:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuộc thi tìm kiếm người giống đại văn hào Ernest Hemingway

(ANTV) - Thành phố Key West (Mỹ) ngày 25/7, đã trở nên sôi động với cuộc thi tìm kiếm người giống tiểu thuyết gia của cuốn ‘Ông già và Biển cả’ nổi tiếng, Ernest Hemingway.

Cuộc thi năm nay có sự tham dự của 160 người đàn ông cao tuổi để râu trắng và xám, tới từ nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ. Người nào có gương mặt, bộ râu và kiểu tóc giống đại văn hào Ernest Hemingway nhất sẽ trở thành người thắng cuộc và mang danh hiệu Papa Hemingway.

Bên cạnh những gương mặt mới, cuộc thi còn có sự góp mặt của những người từng tham dự trong các mùa giải trước. Cuộc thi kéo dài trong 3 ngày này là hoạt động kỷ niệm sinh nhật của đại văn hào Ernest Hemingway, người đoạt giải Nobel Văn học năm 1954. Ông đã từng sống và làm việc ở Key West trong suốt những năm 1930.

Trung Quốc phóng module thí nghiệm đầu tiên của trạm vũ trụ Thiên Cung

Trung Quốc ngày 24/7 đã phóng thành công module Vấn Thiên. Đây là module thí nghiệm đầu tiên của Thiên Cung, tức nơi thực hiện các thí nghiệm khoa học trong vũ trụ, đồng thời đóng vai trò dự phòng cho module lõi Thiên Hòa.

Cơ quan vũ trụ có người lái Trung Quốc (CMSA) cho biết module Vấn Thiên dài 17,9m, nặng 23 tấn được phóng đi bằng tên lửa Trường Chinh 5B lúc 14h22, giờ địa phương, từ trung tâm phóng vũ trụ Văn Xương ở đảo Hải Nam. Sau hơn 8 phút được phóng lên, module đã tách khỏi tên lửa và đi vào quỹ đạo định sẵn. Đây là vụ phóng thứ 24 kể từ khi Trung Quốc triển khai trạm vũ trụ Thiên Cung. Trung Quốc bắt đầu xây dựng trạm vũ trụ này vào tháng 4/2021 với việc phóng module Thiên Hòa và dự kiến sẽ hoàn tất trong năm nay.

Độc đáo thành phố quy hoạch theo hình 'bát quái'

“Bát quái” là khái niệm phức tạp của vũ trụ học Đạo giáo và cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, biểu tượng bát quái chưa từng được sử dụng để quy hoạch cả một thành phố. Thế nhưng hạt Tekesi ở khu tự trị Tân Cương, phía tây bắc Trung Quốc, đã trở thành ngoại lệ.

Được thành lập từ năm 1937, hạt Tekesi nhanh chóng trở nên nổi tiếng bởi được quy hoạch vô cùng độc đáo - theo hình bát quái. Trung tâm của thành phố này tỏa ra 8 con phố lớn, nối với 4 đường vành đai bao quanh, mở rộng từ trung tâm đến ngoại ô thành phố. Trong những năm gần đây, hạt Tekesi đã trở nên nổi tiếng khi có rất nhiều du khách tò mò muốn tìm hiểu về cách quy hoạch của thành phố. Năm 2014, chính quyền địa phương đã ra mắt các dịch vụ tham quan thành phố bát quái từ trên không và thu hút nhiều người đến khám phá.

Giới khoa học cảnh báo thời tiết ấm bất thường tại Greenland        

Các nhà khoa học làm việc tại Greenland đang cảnh báo mức thời tiết ấm bất thường tại đây, khi ghi nhận nhiệt độ trong những ngày qua vào khoảng 15,5 độ C, tăng hơn 5 độ C so thời điểm này trong năm.

Hình ảnh các nhà khoa học mặc quần cộc chơi bóng chuyền trên dải băng lớn thứ hai thế giới đã phần nào phản ánh hiện tượng thời tiết bất thường tại đây. Hiện tượng ấm lên bất thường đã khiến sông băng và băng tuyết tại đây tan chảy, đổ hàng tỉ tấn nước ra đại dương. Theo Trung tâm Dữ liệu băng và tuyết quốc gia Mỹ (NSIDC), lượng nước và băng tan tại đây là 6 tỷ tấn/ngày. Lượng nước này đủ để khiến toàn bộ bang Tây Virginia ngập sâu 30cm. Năm 2020, các nhà khoa học đã phát hiện khối băng ở Greenland tan chảy với tốc độ không thể đảo ngược. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu băng tại Greenland tan chảy hết, mực nước biển toàn cầu sẽ dâng cao 7,5m.

Tin mới nhất

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 4 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Thiếu tá Ngô Đức Long luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, quý mến.

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Sự việc nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu cho một du khách nước ngoài ngưng tim khi đang đi du lịch ở TP Đà Nẵng là câu chuyện được cộng đồng xã hội nhắc đến khá nhiều trong những ngày qua bởi hành động nhanh nhạy, kịp thời tiếp cận, ép tim cứu sống người bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định vấn đề đào tạo, trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện trong cộng đồng là vô cùng cần thiết.

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Tất Thành (sinh năm 1987, trú huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi làm giả chứng minh nhân dân để mở tài khoản ngân hàng, đánh bạc trực tuyến với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Xem thêm